<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย ชาวเอลซัลวาดอร์สนับสนุน ประธานาธิบดี Nayib Bukele แต่ยังไม่ยอมรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสำรวจล่าสุดจากมหาวิทยาลัย Francisco Gavidia เผยให้เห็นว่า แม้ชาวเอลซัลวาดอร์จะมีความเห็นพ้องต่อการนำของประธานาธิบดี Nayib Bukele แต่มีประชากรเพียงส่วนน้อยที่ยอมรับการใช้ Bitcoin เป็นสกุลเงินหลัก

ประธานาธิบดี Nayib Bukele ทำให้ El Salvador กลายเป็นประเทศแรกที่นำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย เมื่อปี 2021 

แต่มีชาวเอลซัลวาดอร์เพียง 7.5% เท่านั้น ที่ระบุว่า ใช้ Bitcoin ในการทำธุรกรรม โดยพบว่าชาวเอลซัลวาดอร์ประมาณ 92% เลือกที่จะไม่ใช้ Bitcoin สำหรับการทำธุรกรรม 

นอกจากนี้จากผลการสำรวจ ยังพบด้วยว่า มีเพียง 1.3% เท่านั้น ที่เชื่อว่า Bitcoin ควรนำมาใช้เป็นตัวกำหนดทิศทางในอนาคตของประเทศ 

ชาวเอลซัลวาดอร์ที่ตอบแบบสำรวจกว่า 92 % ระบุว่า พวกเขาไม่ได้ใช้ Bitcoinในการทำธุรกรรม แหล่งที่มา: UFG

แม้จะมีความพยายามที่จะส่งเสริมการนำ Bitcoin ไปใช้ รวมถึงแผนการสำหรับการพัฒนาประเทศ El Salvador ให้กลายเป็น Bitcoin City แต่อัตราการใช้งาน Bitcoin ยังคงอยู่ในระดับต่ำ 

ทั้งนี้ การที่ประธานาธิบดี Nayib Bukele ทำการปราบปรามกลุ่มอาชญากรอย่างเข้มงวด ก็ได้รับคำชมเชยอย่างมาก โดยจากผลการสำรวจมีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 58% เชื่อว่า ประเทศกำลังเดินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง  แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มสิทธิมนุษยชนบ้างก็ตาม

ที่มา : coinpedia