<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SPX6900 พุ่งแรง 2,500% ในเดือนเดียว อินฟลูฯ คริปโทชี้ เหรียญมีมตัวหนึ่งอาจเป็นคิวต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SPX6900 (SPX) ทะยานขึ้นกว่า 2,500% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าพลังของเหรียญมีมยังคงเป็นแรงผลักดันที่แข็งแกร่ง และเทรดเดอร์หลายคนก็กำลังจ้องหาโอกาสครั้งใหญ่ครั้งถัดไปอย่างไม่ละสายตา

ผู้เชี่ยวชาญกำลังจับตา Pepe Unchained (PEPU) อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่ยังอยู่ในระยะพรีเซล แต่กลับสร้างความฮือฮาด้วยยอดการระดมทุนที่พุ่งแตะ 19.8 ล้านดอลลาร์แล้ว

มูลค่าตลาดของเหรียญ SPX6900 พุ่งทะลุ 600 ล้านดอลลาร์

SPX6900 กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ในขณะที่รายงาน เหรียญมีมตัวดังกล่าวพุ่งขึ้นถึง 0.7243 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 2500% ตลอดช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 670 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสัญญาณว่ามันไม่ใช่แค่กระแสชั่วคราว

จริงๆ แล้ว SPX ก็ไม่ใช่กระแสที่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืน เพราะ SPX สามารถขับเคลื่อนราคาได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และตอนนี้ก็เริ่มได้รับความสนใจในแวดวงคริปโทฯ แล้ว โดยเฉพาะในโศเชียลมีเดีย X

ที่มา:CoinMarketCap

ที่จริงแล้ว SPX เปิดตัวตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2023 แล้วทำไมราคาถึงพุ่งขึ้นในช่วงนี้ ?

นักเทรดหลายคนมองว่าเทรนด์นี้เกิดจาก “การตลาด” ที่เฉียบคมของโปรเจกต์ ประกอบกับความนิยมของเหรียญมีม และการกลัวตกรถ (FOMO) ของนักลงทุน

นี่ถือเป็นเหรียญคริปโทที่น่าจับตามอง ซึ่งใช้ประโยชน์จากสภาวะตลาดได้อย่างชาญฉลาด

SPX6900 คืออะไร?

SPX6900 ก้าวเข้ามาสู่เวทีคริปโตด้วยแนวทางที่แตกต่างออกไปจากเหรียญมีมแบบดั้งเดิมที่เน้นแค่ความน่ารักของหมาแมว โดยทีมพัฒนาตั้งเป้าหมายสูงถึงขั้นท้าชิงมูลค่าตลาดระดับ 69 ล้านล้านดอลลาร์ ของดัชนี S&P 500 ของตลาดหุ้นสหรัฐฯนอกจากนี้ พวกเขายังไม่ลืมที่จะผสมผสานอารมณ์ขันให้กับโปรเจกต์อีกด้วย

ที่น่าตื่นเต้นยิ่งไปกว่านั้นคือข่าวลือที่ว่า Elon Musk เคยกล่าวว่า “ถ้าคำนวณแล้ว 6900 ไม่สามารถถูกจำกัดโดย 500” ซึ่งไม่ว่ามัสก์จะพูดจริงหรือไม่ก็ตาม คำพูดนี้ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยสร้างกระแสให้ SPX พุ่งแรงได้อย่างยอดเยี่ยม

ปัจจุบันแพลตฟอร์มคริปโทฯ ชั้นนำหลายแห่งต่างเริ่มกระโดดเข้ามาในกระแสของเหรียญนี้แล้ว 

SPX6900 ได้รับการลิสต์ขึ้นกระดานเทรด MEXC, LBank, Ourbit และยังทะลุเข้าสู่เซสชั่นทดลองของ Gate.io อีกด้วย

นอกจากนี้ ทีมผู้สร้างยังใช้วิธีล้ำ ๆ โดยการจัด Twitter Spaces ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มกระแสความนิยมให้เหรียญพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว

ไวรัลครั้งนี้ไม่เพียงแค่ส่งแรงหนุนให้ SPX6900 พุ่งทะยาน แต่ยังเป็นพลังขับเคลื่อนที่เสริมสร้างตลาดเหรียญมีมทั้งหมดให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

ในขณะที่เหรียญมีมยอดนิยมอย่าง BOME, PEPE และ FLOKI ก็ทำราคาพุ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

หาก SPX6900 สามารถรักษาโมเมนตัมนี้ไว้ได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะเข้าสู่ Top 10 เหรียญมีมชั้นนำและมีโอกาสเติบโตต่อไป 

Pepe Unchained เหรียญพรีเซลมาแรง

นอกเหนือจาก SPX แล้ว อีกเหรียญมีมที่น่าจับตามองกับการเติบโตครั้งใหญ่ก็คือ Pepe Unchained ขนาดอินฟลูฯ ด้านคริปโทอย่าง ClayBro ยังรู้สึกตื่นเต้นกับโปรเจกต์นี้

ClayBro ยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 130,000 คน ได้แบ่งปันความคิดเห็นเกี่ยวกับ Pepe Unchained (PEPU) ลงในวิดีโอของเขา ซึ่งได้พูดถึงคุณสมบัติที่น่าสนใจต่างๆ ของเหรียญมีม Layer-2 ตัวใหม่นี้

เขาชี้ให้เห็นว่าพรีเซลของ Pepe Unchained ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยระดมทุนได้แล้วถึง 19.3 ล้านดอลลาร์

ความตื่นเต้นที่ผู้คนมีต่อโปรเจกต์นี้ ส่วนใหญ่มาจากระบบนิเวศที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชนที่กำลังพัฒนาอยู่ ระบบนิเวศดังกล่าวจะมีเครือข่าย Layer-2 ที่สร้างการเชื่อมต่อไปยัง Ethereum ได้ทันที และมีค่าธรรมเนียม gas ที่ต่ำ

ยิ่งไปกว่านั้น บล็อกเชนของ Pepe Unchained ยังมี DEX ที่ถูกสร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับเทรดเดอร์เหรียญมีมอีกด้วย

ClayBro เชื่อว่าทั้งหมดนี้จะนำไปสู่ความต้องการในตัวเหรียญ PEPU เมื่อมันเข้าสู่ตลาดแลกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการ

ClayBro คาดไว้ว่าราคาของ PEPU อาจจะพุ่งขึ้น 50 ถึง 100 เท่า 

ถ้าหากการคาดการณ์ของ ClayBro เป็นจริง ราคาเหรียญ PEPU อาจพุ่งแตะ $0.499 พร้อมมูลค่าตลาดที่สูงถึง 3.9 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้ PEPU ทะยานขึ้นเป็นเหรียญมีมที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกอย่างน่าทึ่ง

ไม่น่าแปลกใจที่การคาดการณ์ของ ClayBro ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะในกลุ่ม Telegram ของโปรเจกต์ Pepe Unchained ซึ่งเต็มไปด้วยกระแสความตื่นเต้นจากชุมชน

แม้ว่าจะเป็นเพียงความคิดเห็นจากยูทูปเบอร์ชื่อดังเพียงคนเดียว แต่ก็ต้องยอมรับว่าพลังของการคาดการณ์จากคนดังสามารถเป็นแรงขับเคลื่อนที่ทำให้โปรเจกต์ก้าวหน้าไปได้ในโลกคริปโทเคอร์เรนซี

เข้าไปที่เว็บไซต์พรีเซล Pepe Unchained อย่างเป็นทางการ

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโตเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์