<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เตือนนักลงทุน เลี่ยงเทรด Bitcoin แบบ Leverage เสี่ยงพอร์ตพัง !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดบนพอดแคสต์การลงทุนชื่อดัง “Onramp Media” นาย Michael Saylor ประธานกรรมการและ CEO ของ MicroStrategy ได้เตือนสตินักลงทุน Bitcoin ถึงความเสี่ยงของการเทรดแบบ Leverage โดยเฉพาะการเลือกใช้ Leverage สูงถึง 10 เท่า

Saylor อธิบายว่า “เมื่อคุณใช้ Leverage 10 เท่า… หากราคา Bitcoin ร่วงเพียงไม่กี่พันดอลลาร์ คุณอาจถูกบังคับให้ปิด Position ในขณะที่คุณนอนหลับ และสูญเสียทุกอย่าง นั่นมันโง่ อย่าทำแบบนั้นเลย”

กลยุทธ์หนี้เพื่อซื้อ Bitcoin คือความชาญฉลาด

ขณะเดียวกัน Saylor ยังได้เสนอแนวคิดการใช้หนี้เพื่อซื้อ Bitcoin ซึ่งเขามองว่าเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดกว่าการเทรดแบบ Leverage โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่สามารถกู้ยืมเงินได้ในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ

“ถ้าคุณสามารถสร้างบริษัทที่ระดมทุนทั้งจากหุ้นหรือหนี้เพื่อซื้อ Bitcoin นั่นถือว่าเป็นความฉลาด ถ้าคุณสามารถกู้เงินในอัตราดอกเบี้ย 4% มันยิ่งฉลาดขึ้นไปอีก” เขากล่าว

สำหรับผู้ที่มีทุนสามารถถือครอง Bitcoin ได้มากกว่า 4 ปี เขาแนะนำให้ซื้อและ “ลืมมันไป” พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่าการกู้ยืมเงินในระยะสั้นเพื่อเดิมพันกับ Bitcoin เป็นเรื่องอันตราย และควรหลีกเลี่ยงการลงทุนในลักษณะนี้

Bitcoin ไม่มีสิ่งใดหยุดยั้งได้

Saylor ยังยืนยันความเชื่อมั่นของเขาว่า Bitcoin คือสินทรัพย์ที่ดีที่สุด และไม่มีสิ่งใดมาแทนที่ได้ “หากคุณน้อมรับความชาญฉลาดของ Satoshi และยอมรับความเป็นเลิศของเงินทุนดิจิทัล คุณจะเห็นว่าสิ่งนี้จะเพิ่มขึ้นจาก หนึ่งล้านล้าน เป็น 10 ล้านล้าน ไปจนถึง 160 ล้านล้าน… ไม่มีอะไรหยุดรถไฟขบวนนี้ได้” เขากล่าวด้วยความมั่นใจ

ที่มา : u.today