<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณ Bitcoin ในเว็บเทรดร่วงต่ำสุดในรอบ 5 ปี เป็นสัญญาณบอกว่า นักลงทุนกำลังแห่ถือยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 10% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมาทะลุ 67,000 ดอลลาร์อีกครั้งในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ดัชนี Coinmarketcap Fear And Greed เปลี่ยนเป็น “โลภ” ท่ามกลางโมเมนตัมการซื้อและไม่มีทีท่าว่าจะชะลอตัวลง

แรงซื้อ Bitcoin มีมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานำไปสู่การลดลงอย่างมากของจำนวน BTC ที่มีอยู่ในกระดานเทรดคริปโต ข้อมูลบนเชนระบุว่า สิ่งนี้ทำให้ทุนสำรอง Bitcoin ใน กระดานเทรดลดลงสู่จุดต่ำสุดในรอบห้าปี

ปริมาณ BTC ใน กระดานเทรดลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อุปสงค์ของ Bitcoin มีมากกว่าอุปทานนำไปสู่การลดลงอย่างรวดเร็วของทุนสำรองในกระดานเทรด ข้อมูลจาก CryptoQuant ที่โพสต์บน X โดย Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโต  ระบุว่า จำนวน BTC ที่ถืออยู่ในกระดานเทรด ตอนนี้อยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบห้าปีที่ 2.6 ล้าน BTC

แผนภูมิของ Martinez เผยให้เห็นแนวโน้มที่น่าสนใจของทุนสำรอง Bitcoin ในกระดานเทรดที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี ในช่วงต้นปี 2024 ทุนสำรองอยู่ที่ประมาณ 3.05 ล้าน BTC อย่างไรก็ตามตัวเลขนี้ลดลงอย่างมากนับตั้งแต่นั้นมา

อุปทาน Bitcoin ที่ลดลงในกระดานเทรดสามารถอธิบายได้ด้วยปัจจัยสำคัญหลายประการ ประการแรก  ความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากผู้เล่นสถาบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการอนุมัติและโมเมนตัมที่เพิ่มขึ้นของ  Spot Bitcoin ETF โดย ETF เหล่านี้ได้กระตุ้นกิจกรรมการซื้อขายอย่างมีนัยสำคัญ โดย Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกากลายเป็นผู้ถือ BTC รายใหญ่อันดับสองรองจาก Satoshi Nakamoto

ผู้ถือระยะยาวจำนวนมากยังมีส่วนทำให้เกิดแรงซื้อเนื่องจากหลายคนยังคงซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงที่ราคาปรับฐาน และการเทขายจากผู้ถือระยะสั้นก็ยังเห็นการเคลื่อนไหวของ BTC ไปสู่มือของผู้ถือระยะยาวที่มีโอกาสขายน้อยกว่า

ส่งผลให้จำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่ถืออยู่ในกระดานเทรดคริปโตลดลงประมาณ 450,000 BTC ตั้งแต่เดือนมกราคมทำให้ทุนสำรองปัจจุบันอยู่ที่ 2.6 ล้าน BTC นี่เป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม  2019 และการลดลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้มักจะเป็นสัญญาณขาขึ้นสำหรับ Bitcoin “เราทุกคนรู้ว่านี่หมายความว่าอย่างไร” Martinez กล่าว

สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไรกับราคา Bitcoin?

สถานะปัจจุบันของทุนสำรอง Bitcoin ในกระดานเทรดชี้ให้เห็นว่า ผู้เข้าร่วมตลาดกำลังถือ BTC ไว้มากขึ้นเพื่อรอผลกำไรในอนาคตหลายคนยังคงคาดเดาว่า ราคา Bitcoin จะมุ่งหน้าไปทางไหนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

เมื่อมีเหรียญน้อยลงในกระดานเทรดมักจะบ่งชี้ว่าแรงขายลดลงซึ่งจะผลักดันราคาให้สูงขึ้นเนื่องจากอุปสงค์ยังคงเพิ่มขึ้น

Uptober เริ่มต้นขึ้นแล้ว และ Bitcoin เพิ่มขึ้น 6.3% ในเดือนนี้ ณ เวลาที่เขียน Bitcoin ซื้อขายอยู่ที่  67,200 ดอลลาร์ จุดราคาที่โดดเด่นนี้ทำให้ Bitcoin กำลังจะทะลุระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 73,737  ดอลลาร์ ก่อนสิ้นเดือนตุลาคม

ที่มา: newsbtc