<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พนักงานธนาคารเกาหลีใต้ที่ยักยอกเงินมาซื้อคริปโต รับสารภาพขาดทุนยับ ไม่มีเงินชดใช้คืน !

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้จัดการฝ่ายเงินกู้ของธนาคาร NongHyup ประเทศเกาหลีใต้ ผู้ซึ่งถูกตัดสินว่าทำการยักยอกเงินของธนาคารเพื่อนำไปซื้อคริปโต ได้เปิดเผยว่าตัวเขานั้น “สูญสิ้นแล้วทุกสิ่ง”

ทางธนาคาร NH เชื่อว่าผู้จัดการคนดังกล่าวที่ใช้นามสกุลว่า Kim ได้ทำการยักยอกเงินไปกว่า $12.5 ล้าน โดยพวกเขาก็พบความผิดปกตินี้ระหว่างการออดิทในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ตัวของ Kim ถูกจับกุม โดยธนาคารระบุว่า Kim ได้ยักยอกเงินไปกว่า 106 ครั้งตลอดระยะเวลา 4 ปี

รายงานยังได้เผยอีกว่าเงินกู้จำนวน 7.3 ล้านวอนได้ถูกถอนออกไปจากการนำอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่มีอยู่จริงมาค้ำประกัน ซึ่งตัวของ Kim เองยอมรับว่าได้ทำเช่นนั้นจริง ๆ ผ่านการปลอมแปลงเอกสาร และนำเงินกู้มาลงทุนกับคริปโต แต่เขาลงทุนพลาดขาดทุนทำให้ตอนนี้เขาไม่มีเงินจะชดใช้คืน

เรื่องราวดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นอยู่แค่เพียงธนาคาร NH เท่านั้น โดยคู่แข่งของพวกเขาอย่างธนาคาร Woori ก็ประสบพบเจอกับเหตุการณ์ที่ใกล้เคียงเช่นกัน โดยมีพนักงานภายในบริษัททำการยักยอกเงินออกไปซื้อคริปโต ซึ่งคิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า $7.3 ล้าน

อย่างไรก็ตาม สื่อเกาหลีใต้ได้รายงานว่าเมื่อสิบปีก่อนธนาคาร NH ได้เปิดตัวเครือข่ายผู้ตรวจสอบ (ออดิท) ที่เดินทางไปตรวจสอบยังสาขาย่อยของธนาคาร แต่สื่อชี้ให้เห็นว่าผู้ตรวจสอบที่เดินทางไปยังสาขาย่อยทั้งหมด 369 คน เป็นอดีตพนักงานของ NH

คัง จุน-ฮยอน ส.ส. และสมาชิกคณะกรรมการกิจการการเมืองของสภาแห่งชาติ กล่าวทิ้งท้ายว่า ระบบผู้ตรวจสอบที่เดินทางไปตรวจสอบสาขาย่อยจำเป็นต้องมีความเป็นกลางมากขึ้น

ที่มา : Crypto News