<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USDT ทุบสถิติใหม่ มูลค่าตลาดทะยานสู่ $1.2 แสนล้าน ส่งสัญญาณขาขึ้น ‘Uptober’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรียกได้ว่าสัปดาห์นี้เริ่มต้นกันด้วยข่าวดีในแวดวงเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin ทำราคาทะลุ $69,000 หรือจะเป็น Tether (USDT) ที่มีมูลค่าตลาดพุ่งทะลุ $1.2 แสนล้าน ส่งสัญญาณว่ากำลังจะมีเงินมหาศาลไหลเข้ามายังตลาดคริปโต และคาดการณ์กันถึงช่วงตลาดขาขึ้นในเดือนตุลาคม หรือที่เรียกกันว่า ‘Uptober’ ซึ่งเป็นการปิดฉากตลาดขาลงที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 7 เดือนในปีนี้ โดยรายงานดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยบนเว็บไซต์ของ Tether 

ตัวของ Stablecoin นั้นถือเป็นสะพานที่เชื่อมโลกระหว่างเฟียตและสินทรัพย์ดิจิทัล โดยปกติแล้วอุปทานที่มากขึ้นมักจะถูกใช้เป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงตลาดขาขึ้น หมายความว่านักลงทุนกำลังจะเตรียมเงินทุนสำรองเพื่อใช้ในการลงทุนในคริปโตภายหลัง

เมื่อย้อนดูข้อมูลจะเห็นได้ว่าอุปทานที่มากขึ้นของ USDT จะส่งผลโดยตรงต่อขาขึ้นของ Bitcoin จะเห็นได้ว่าในช่วงเดือนสิงหาคม Tether ได้ผลิตเหรียญเพิ่มขึ้นมากว่า $1.3 พันล้าน USDT ในระยะเวลาหลังจากที่ Bitcoin ทำราคาต่ำสุดในรอบห้าเดือนเพียง 5 วันเท่านั้น

โดยเมื่ออุปทานดังกล่าวไหลเข้ามายังตลาด ได้ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ฟื้นขึ้นกว่า 21% จากราคาต่ำสุดที่ได้กล่าวไปข้างต้น ซึ่งถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกครั้งในปัจจุบันเราอาจจะได้เห็นราคาพุ่งทะลุ $70,000 ได้ในเร็ว ๆ นี้และอาจจะไปหยุดอยู่ที่ $92,000 หากคาดการณ์โดยอ้างอิงข้อมูลสถิติจากปีที่ผ่าน ๆ มา

ขณะเดียวกัน Arkham Intelligence เปิดเผยข้อมูลว่าในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา คลังของ Tether ได้ทำการส่งเหรียญ Stablecoins มูลค่ากว่า $66 ล้าน ไปยังเว็บเทรดต่าง ๆ เช่น Binance หรือ Kraken ในจำนวนมากกว่า 20 ล้านดอลลาร์ หมายความว่าในปัจจุบัน มีแรงซื้อจากฝั่งของนักลงทุนเกิดขึ้นอย่างมหาศาล บ่งบอกถึงความสนใจและความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในตลาดคริปโต

ที่มา : Cointelegraph