<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อ.ตั๊ม เดือด! หลังพบ Bitcoiner นิสัยไม่ดีแฮ็กเว็บไซต์ ดร.โสภณ พร้อมอัปโหลดภาพล้อเลียน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา อ.ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin ของประเทศไทย ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์ที่มี Bitcoiner รายหนึ่งทำเรื่องไม่เหมาะสม โดยได้ทำการแฮ็กเข้าเว็บไซต์ของ ดร.โสภณ พรโชคชัย ซึ่งตัวของ อ.พิริยะ กล่าวว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสม

ภายในโพสต์ อ.พิริยะ กล่าวว่า ตัวของเขาไม่สนับสนุนการกระทำไร้สมองเช่นนี้ เพราะนี่ถือเป็นอาชญากรรม ซึ่งผู้กระทำนั้นไร้จิตสำนึก และไม่ใช่วิถีวิญญูชนผู้มีสติและปัญญา พร้อมแนะนำให้รีบกลับตัวกลับใจ

อ.พิริยะ ยังให้ข้อคิดอีกว่า ‘ถ้าคุณคิดว่าบิตคอยน์จะสะทกสะท้านกับคำด่าว่ากล่าวของมนุษย์คนใดคนหนึ่ง คุณน่ะแหละครับ ที่กำลังดูถูกบิตคอยน์’ แต่ถ้าหากการกระทำดังกล่าวเป็นการจงใจใส่ร้ายป้ายสีโดยทีมงานฝั่งใดเพื่อกระแสสังคมใด ๆ ก็ขอให้รู้ว่าเป็นการกระทำที่น่ารังเกียจครับ

ทั้งนี้ การแฮ็กดังกล่าวเกิดขึ้นบนเว็บไซต์ trebs.ac.th ซึ่งเป็นเว็บไซต์โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย และเว็บไซต์ thaiappraisal.org ที่เป็นมูลนิธิประเมินค่าแห่งประเทศไทย โดยตัวของแฮ็กเกอร์นั้นได้ทำการเปลี่ยนหน้าโฮมเพจว่าถูกแฮ็กด้วยฝีมือของ Bitcoiner พร้อมใส่ถ้อยคำด่าทอหยาบคายต่อตัวของ ดร.โสภณ

จากเรื่องราวดังกล่าวนั้น ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเห็นด้วยกับตัวของอาจารย์ พิริยะ และระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก แม้ตัวของดร.จะไม่ชอบ Bitcoin แต่ตัวของเขาก็มีสิทธิวิจารณ์และไม่สมควรที่จะโดนกระทำเช่นนี้

ที่มา : Facebook