<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไบแนนซ์ ชี้แจงปมร้อน! กรณีรับโอน 8 พันล้าน USDT ใน Hot Wallet “ดิไอคอนกรุ๊ป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากกรณีที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้รายงานว่า เลขาธิการ ปปง. ได้ออกคำสั่งที่ ย. 214/2567 และคณะกรรมการธุรกรรมมีคำสั่งที่ ย. 222/2567 เพื่ออายัดทรัพย์สินของบริษัท  ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด และพวกไว้ชั่วคราว รวม 12 รายการ มูลค่าทั้งสิ้น 127,086,381.51 บาท โดยมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า อาจมีการโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ซึ่งทำให้มีความจำเป็นต้องเร่งดำเนินการอายัดทรัพย์สินดังกล่าวทันที

ในขณะเดียวกัน มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการโอนเหรียญคริปโต USDT มูลค่ากว่า 8 พันล้านบาท ที่อาจเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในคดีของ ปปง. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับธุรกรรมดังกล่าว หากพบความผิดปกติ จะดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยทันที

ล่าสุด ไบแนนซ์ (Binance) ได้ออกมาชี้แจงกรณีที่มีการกล่าวอ้างถึงแพลตฟอร์มในประเด็นการโอนสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าสู่บัญชี Binance Hot Wallet ของหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดี ดิไอคอนกรุ๊ป  โดยไบแนนซ์ยืนยันว่าดำเนินธุรกิจตามมาตรฐานสากลด้านการป้องกันการฟอกเงิน (AML) และความปลอดภัยของแพลตฟอร์ม พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบธุรกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อสร้างความโปร่งใสและความมั่นใจในระบบการเงินดิจิทัล

เบื้องต้น ฝ่ายสืบสวนของไบแนนซ์ ได้ดำเนินการติดต่อประสานงานโดยตรงกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งได้รับการชี้แจงว่าในขณะนี้คดีดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสืบสวน

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไบแนนซ์ให้ความสำคัญกับการต่อสู้กับการฉ้อโกงและการต่อต้านอาชญากรรมทางไซเบอร์อย่างจริงจัง โดยได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกอย่างใกล้ชิด รวมถึงในประเทศไทย

ที่มา:Thansettakij