<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ไฟเขียว ! เปิดทางให้ NYSE และ Cboe ซื้อขาย Spot Bitcoin ETF Options

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ได้อนุมัติให้ NYSE American LLC และ Cboe Exchange, Inc สามารถเริ่มต้นการซื้อขายออปชันของ Spot Bitcoin ETFs ได้

สำหรับ NYSE American LLC นั้นเป็นบริษัทในเครือของตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) และเน้นไปที่การลงทุนในบริษัทที่มูลค่าตลาดไม่สูง โดยก่อนหน้านี้พวกเขาใช้ชื่อว่า  American Stock Exchange (AMEX) และเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ประเภท equities, options และ ETPs เป็นหลัก ขณะที่ Cboe Exchange, Inc คือตลาดซื้อขาย options ที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองชิคาโก เรียกได้ว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ 

ทั้งนี้ในเอกสารที่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า NYSE จะสามารถทำการลิสต์และเปิดให้เทรด Spot Bitcoin ETF Options ของ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), Grayscale Bitcoin Mini Trust (BTC) และ Bitwise Bitcoin ETF (BITB)

ส่วนทาง Cboe Exchange ได้รับอนุญาตให้เปิดให้เทรด Spot Bitcoin ETF Options ของ Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund (FBTC) และ ARK 21Shares Bitcoin ETF (ARKB)

อย่างไรก็ดี ทาง SEC เน้นย้ำว่า options ของ  Bitcoin ETFs จะเข้ามาช่วยสนับสนุนกลยุทธ์การป้องกันความเสี่ยง (hedging) ให้แกร่งยิ่งขึ้น อีกทั้งยังส่งเสริมสภาพคล่องที่มากขึ้น ในขณะที่ปรับปรุงความแม่นยำของราคาไปพร้อม ๆ กันกับการลดความผันผวนสำหรับกองทุนอ้างอิง นอกจากนี้ SEC ยังเชื่อว่าสิ่งนี้จะนำไปสู่ความโปร่งใสและประสิทธิภาพที่มากขึ้นสำหรับทั้ง Bitcoin ETFs และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ที่มา : Cryptoglobe