<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Metaplanet ปิดดีลระดมทุน 10 พันล้านเยน! เดินหน้าซื้อ Bitcoin เพิ่ม สู่การเป็นผู้ถือครองรายใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metaplanet บริษัทลงทุนจดทะเบียนในญี่ปุ่นเสร็จสิ้นการขายสิทธิซื้อหุ้นครั้งที่ 11 ซึ่งสามารถระดมทุนได้ถึง 10 พันล้านเยน หรือประมาณ 66.2 ล้านดอลลาร์ ภายในระยะเวลา 2 เดือน 

ซึ่งการขายสิทธิซื้อหุ้นนี้ได้ถูกประกาศครั้งแรกในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนมากถึง 13,774 ราย รวมถึงบริษัทจัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง BlackRock

Simon Gerovich ซีอีโอของ Metaplanet กล่าวว่า สิทธิซื้อหุ้นทั้งหมดถูกใช้โดยนักลงทุนที่เชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของบริษัท โดยเขาขอบคุณนักลงทุนและผู้ถือหุ้นที่ร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากนี้ บริษัทได้ประกาศความสำเร็จในการไถ่ถอนพันธบัตรซีรีส์ 2 ล่วงหน้าอีกด้วย

โดยเงินทุนที่ได้รับจากการขายครั้งนี้จะถูกนำไปใช้ในการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์ของ Metaplanet ที่ต้องการเป็นหนึ่งในผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่ที่สุดในโลก

จากข้อมูลอย่างเป็นทางการ บริษัทได้ออกสิทธิซื้อหุ้นทั้งสิ้น 18,099,116 หน่วย หลังจากที่ได้ยกเลิกหุ้นทุนของบริษัทเองไป ทว่าจำนวนผู้ลงทุนที่เข้าร่วมสูงนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนใน Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยจากภาวะเงินเฟ้อและความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

บริษัท Metaplanet เริ่มหันมาใช้ Bitcoin เป็นสินทรัพย์สำรองตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจในญี่ปุ่นและการลดค่าของเงินเยน และตั้งแต่นั้นมาบริษัทได้เร่งซื้อ Bitcoin อย่างต่อเนื่อง 

โดยข้อมูลจาก Bitcoin Treasuries ระบุว่า ณ วันที่ 17 ตุลาคม บริษัทได้ถือครอง Bitcoin รวมแล้วมากถึง 861.4 BTC ทำให้ Metaplanet ติดอันดับหนึ่งในสามของผู้ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ที่มา: CryptoPolitan