<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท TransferWise กล่าว “Cryptocurrency ไม่ยืดหยุ่นพอที่จะนำมาใช้งานในระดับสากล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Kristo Kaarmann ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของบริษัท TransferWise ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการโอนย้ายเงินระดับโลก กล่าวในงานประชุม Money 2020 ที่ Amsterdam ว่า Cryptocurrency ไม่มีความยืดหยุ่นพอที่จะถูกนำมาใช้ในระดับสากล

อย่างไรก็ตาม เขากล่าวเพิ่มเติมว่า มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเช่นกันหากผู้คนสามารถใช้ Cryptocurrency ในชีวิตประจำวันในการจับจ่ายใช้สอยได้จริง ๆ

ถึงแม้ว่าสถาบันการเงิน และนักลงทุนต่าง ๆ จะกล่าวว่า Cryptocurrency มีศักยภาพอย่างมากในการใช้งานจริงในระดับสากล แต่ดูเหมือนว่าปัญหานั้นจะอยู่ที่เว็บเทรด เนื่องจากความผันผวนที่สูง รวมทั้งยังมีข่าวเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายสำหรับ Cryptocurrency ออกมาบ่อยครั้ง ทำให้มูลค่าของมันลดลงจากความเป็นจริง

ในขณะนี้บริษัท TransferWise นั้นมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ดูเหมือนบริษัทดังกล่าวจะไม่มีความตั้งใจที่จะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ หรือจดสิทธิบัตรธนาคารแต่อย่างใด โดยนาย Kaarmaan ระบุว่า อยากให้บริษัทยังคงให้บริการเพื่อที่จะลดข้อจำกัดต่าง ๆ ในการโอนเงินต่อไป

นอกจากนี้ในปี 2016 นาย Taavet Hinrikus อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ TransferWise กล่าวว่า Bitcoin นั้นตายแล้ว เนื่องจากมันไม่สามารถใช้งานได้จริง โดยเขาได้เคลมว่า Bitcoin นั้นเหมืองยุคตื่นทอง โดยการที่ผู้คนรีบเข้าสู่วงการและคาดหวังว่าจะนำมันไปขายในราคาที่ขึ้นเพื่อทำกำไร อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นมีศักยภาพในตัวมัน แต่ยังไม่ชัดเจนมากนักว่าควรจะนำมันไปใช้กับอะไร

ที่มาภาพ ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น