<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Expedia เลิกรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Expedia เว็บไซต์สำหรับการจองสำหรับการท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ ได้รายงานกับ Cointelegraph ในวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า พวกเขาไม่ได้รับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินสำหรับที่พักและเที่ยวบินแล้ว

ตัวแทนของ Expedia ยืนยันว่าบริการของพวกเขานั้น ไม่ได้รับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินแล้วตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา และได้กล่าวขอโทษหากเกิดความไม่สะดวกตรงไหน บริการดังกล่าวไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในช่องทางเว็บไซต์ หรือ Social Media ของพวกเขาด้วยเช่นกัน

ชุมชนภายใน Reddit ได้หยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นมาพูดคุยถกเถียงกัน ซึ่งมีบริการทางเลือกจาก Expedia อย่างเช่น CheapAIr ที่รับ Bitcoin เป็นช่องทางการชำระเงินสำหรับการจองที่พักและเที่ยวบินตั้งแต่ปี 2013

ผู้ใช้งาน Reddit นาม bowiestar ได้กล่าวว่าพนักงานส่วนใหญ่ในอุตสาหกรรม IT นั้นได้รับเงินเดือนส่วนหนึ่งเป็น Cryptocurrency ซึ่งกล่าวเป็นนัย ๆ ว่า Expedia อาจสูญเสียลูกค้าไปส่วนหนึ่งได้

“Expedia.com หนึ่งในเว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการจองโรงแรมและเที่ยวบิน ที่เคยรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินมาหลายปี ผมเข้าไปใช้งานเว็บไซต์ของพวกเขาหวังจะจองเที่ยวบิน และสังเกตเห็นว่าพวกเขาไม่รับ Bitcoin แล้ว Customer Support กล่าวว่า พวกเขาหยุดรับไปตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว มีพนักงานหลายคนที่ทำงานในอุตสาหกรรม IT และได้รับเงินเดือนส่วนหนึ่งเป็น Bitcoin และมันใช้งานได้เป็นอย่างดีในการจองเที่ยวบินผ่าน Expedia ผมจะไม่ใช้บริการพวกเขาอีกต่อไปแล้ว”

Expedia เปิดรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการชำระเงินเดือนมิถุนายนปี 2014 โดยการร่วมมือกับเว็บเทรดคริปโตนาม Coinbase มีผู้คนบางคนในชุมชนคริปโตกล่าวว่า สาเหตุที่ Expedia หยุดรับ Bitcoin เนื่องจาก Coinbase ยกเลิก Solution สำหรับการคุ้มครองสินทรัพย์สำหรับผู้ค้า ทำให้การชำระเงินด้วย Bitcoin มีความยากลำบากขึ้น Cheapair ก็ได้สลับไปจับมือกับ Bitpay แทน Coinbase ด้วยเหตุผลเดียวกัน

ที่มา Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น