<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

DApps ตัวแรกบนเครือข่าย OmiseGo เปิดตัวแล้ว เล็งแก้ปัญหาเก่า ๆ ของอุตสาหกรรมเกม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ OmiseGo เงียบหายจากวงการคริปโตไปนาน ล่าสุดได้มีรายงานว่า ได้มี DApps แรกเปิดตัวใน Plasma Testnet เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ้างอิงจาก Livebitcoinnews DApps ดังกล่าวถือเป็นแอปฯ ตัวแรกของเครือข่าย OmiseGo หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีเพียง DApps แค่ในเครือข่าย Ethereum, TRON, NEO และ EOS เท่านั้น

DApps ดังกล่าวมีนามว่า Plasma Dog ซึ่งเป็น DApps สำหรับอุตสาหกรรมเกม และมันถูกออกแบบมาเพื่อความตั้งใจ 2 อย่างหลัก ๆ อันดันแรก พวกเขาต้องการให้ OmiseGo ได้รับความสนใจมากขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมเกมเป็นวงการที่สามารถเข้าถึงคริปโตได้ง่าย และมีโอกาสที่จะผลักดันให้มันได้รับการยอมรับได้ง่าย

อันดับที่สอง Plasma Dog แสดงให้เห็นศักยภาพของ Layer บน OmiseGo ว่ามันมีดีที่ตรงไหน รวมทั้งถือเป็นอีกหนึ่ง เหตุการณ์สำคัญ หรือ Milestone ของ OmiseGo ที่แสดงให้เห็นว่ามันเติบโตมาขนาดไหนแล้ว

Plasma Dog จะทำให้ผู้เล่นสามารถครอบครองไอเทมในเกมได้อย่างแท้จริง ซึ่งพวกเขาสามารถทำการซื้อขายไอเทมในเกมได้ในตลาดแบบ Decentralized ที่จะทำให้ภาคส่วนใหม่ในเกมเกิดใหม่ขึ้นมา โดยทั้งหมดจะทำงานด้วยโทเคนของโปรเจกต์ Plasma Dog

อย่างไรก็ตาม DApps ดังกล่าวยังอยู่ในช่วงพัฒนาแรก ๆ เท่านั้น พวกเขาจะเพิ่มฟีเจอร์ และคอนเทนต์ใหม่ ๆ เรื่อย ๆ และมันยังอยู่ใน Testnet เท่านั้นยังไม่ได้เปิดใช้งานจริง ๆ

เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา OmiseGo ได้ขึ้นรับรางวัลบริษัทสตาร์ทอัพดิจิทัลแห่งปีจากนายกรัฐมนตรีไทยอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น