<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตทำนาย ราคา Bitcoin จะไปแตะ 1,000,000 ดอลลาร์ในช่วงปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีนักลงทุนคริปโตคนหนึ่งในชุมชน Reddit ทำนายว่า ในระยะยาว Bitcoin จะมีราคามากกว่า 1 ล้านดอลลาร์ ในปี 2030

ราคา Bitcoin ในะระยะยาวจะเป็นอย่างไร ?

ผู้ใช้ Reddit นาม ScifiInstinct ได้แนะนำตัวว่า เขาเริ่มศึกษา Bitcoin มาตั้งแต่ปี 2013 แล้ว และได้ทำการรวบรวมข้อมูลและพล็อตกราฟในระยะยาวของ Bitcoin ออกมาให้ดูว่าจะมีราคาเป็นเช่นไร

เขาได้อ้างอิงว่า ปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นคือ การ Halvings, Metcalfe’s Law และการเติบโตของเครือข่าย

การ Halving คือกลไกของ Bitcoin ที่ในทุก ๆ ประมาณ 4 ปี รางวัลต่อ Block จะลดลงครึ่งหนึ่ง ทำให้ Bitcoin มีจำนวนจำกัดมากขึ้นและทำให้มันมีราคามากขึ้นนั่นเอง

Metcalfe’s Law คือกฏที่ไว้ใช้อธิบายมูลค่าของเครือข่าย ยิ่งเครือข่ายมีขนาดใหญ่ขึ้น ก็แปลว่ายิ่งมีผู้ใช้มากขึ้นตามนั่นเอง และมันสามารถใช้กับ Bitcoin ที่เป็นเครือข่ายแบบ Decentralized ได้เช่นกัน

ScifiInstinct ได้อธิบายว่า ตอนนี้ ราคาของ Bitcoin ใกล้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว แต่ก็อาจมีสิทธิ์ลงไปแตะระดับ 2,500 ถึง 1,500 ดอลลาร์ได้เช่นกัน แต่มันก็เป็นเพียงเสี้ยวเล็ก ๆ ในการเติบโตระยะยาวเท่านั้น

จากนั้นเขาได้ทำการอ้างอิงถึงกราฟที่เขาได้ทำการสร้างไว้เมื่อ 7 เดือนที่แล้ว และดูเหมือนว่ามันจะแม่นยำเสียด้วย ซึ่งในกราฟนั้นชี้ว่าเป้าระยะยาวของ Bitcoin ในปี 2030 เป็นต้นไปนั้นจะอยู่ที่ 1,000,000 ดอลลาร์ต่อ 1 Bitcoin เลยทีเดียว ซึ่งในระหว่างนั้นจะมีตลาดหมี และตลาดกระทิงจำนวนมากเกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตนั่นเอง

ในปัจจุบัน อ้างอิงจาก Coinmarketcap ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 3,635 ดอลลาร์ และถ้ามันมีราคา 1,000,000 ดอลลาร์จริง ก็เท่ากับว่า ราคาของมันต้องเพิ่มขึ้นอีกถึง 275 เท่าเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น