<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนานผู้สนับสนุน Bitcoin เรียกร้องให้ยกเลิก Fed หลังจากหุ้นสหรัฐฯถูกเทขายยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การกดขี่ทางเศรษฐกิจและการถูกกำกับควบคุมโดยรัฐบาลและธนาคารกลางเป็นสิ่งที่ผลักดันให้กลุ่มของไซเบอร์เพรชเชอร์สร้าง Bitcoin เมื่อสิบปีก่อน สภาพการเงินที่เลวร้ายทำให้เกิดความต้องการรูปแบบการกระจายอำนาจของเงิน อดีตสมาชิกสภานาย Ron Paul ชี้ให้เห็นว่าธนาคารกลางนั้นไม่ควรที่จะมีอยู่

ล้มเลิกระบบธนาคารกลาง ซื้อ Bitcoin

นาย Ron Paul นักเขียน, แพทย์และอดีตนักการเมืองเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน Bitcoin ที่เห็นความล้มเหลวของระบบการเงินในปัจจุบัน โดยเฉพาะธนาคารกลางนั้นมีอำนาจในการพิจารณาค่าเงิน และกำลังซื้อของชาวอเมริกา 

ธนาคารกลางสามารถควบคุมอัตราดอกเบี้ยได้ ซึ่งในเดือนที่แล้วก็เพิ่งปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยไปส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก มีแต่คนชนชั้นร่ำรวยเท่านั้นที่ได้ประโยชน์ นาย Ron Paul จึงเรียกร้องให้ธนาคารกลางเลิกทำเช่นนี้ก่อนที่ระบบเศรษฐกิจมันจะล่ม

“ไม่ควรมีธนาคารกลางขึ้นมาสร้างเงินจากอากาศ เพราะมันทำลายรายได้และกำลังซื้อของพวกเรา ด้วยการควบคุมอัตราดอกเบี้ย มันก่อให้เกิดสภาวะเศรษฐกิจเฟ้อ และจะทำให้เศรษฐกิจล้มไปในที่สุด”

เขายังกล่าวเสริมอีกด้วยว่าคำว่าตลาดเสรีนั้นไม่มีอยู่จริง นโยบายที่วางแผนจากส่วนกลางก็ล้มเหลว และเงินเสมือน (ที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัฐบาลกลาง) นั้นควรที่จะต้องกลับมา ซึ่งเขาก็หมายความรวมถึงทองคำและ Bitcoin

หัวหน้ากลยุทธ์หุ้นสถาบันที่ธนาคารเพื่อการลงทุนข้ามชาติอเมริกันและบริษัทที่ให้บริการทางการเงินนาย Stifel กล่าวว่าธนาคารกลางจะทำให้เกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ส่วนนาย Barry Bannister ก็กล่าวว่านโยบายทางการเงินในปัจจุบันนั้นมันทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจชะลอตัว

มหาเศรษฐีอันดับโลกเริ่มเทขายหุ้น

สัญญาณว่าสภาพเศรษฐกิจตอนนี้ไม่สู้ดีแล้วคือมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีได้เริ่มขายหุ้นที่พวกเขาถืออยู่ตามรายงานข่าวล่าสุดนักลงทุนมหาเศรษฐีของอเมริกาเริ่มหันเหออกจากตลาดหุ้นเพราะกลัวว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย นายTim Cook ของ Apple, นาย Jeff Bezos ของ Amazon และ นาย Warren Buffet ได้ขายหุ้นที่ตนถืออยู่ อ้างอิงจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์นาม ‘WelsonTrader’ 

“ Tim Cook ขายหุ้น 55 ล้าน

Jeff Bezos ขายหุ้นมูลค่า 1.8 พันล้าน

Warren Buffet ขายหุ้นมูลค่า 122 พันล้าน

มหาเศรษฐีเดินออกไปจากตลาดแล้วและจะกลับเข้าในตลาดอีกครั้งเมื่อราคามันดีขึ้น #Recession #StockMarket”

ดูเหมือนว่าสภาพเศรษฐกิจตอนนี้กำลังประสบอยู่ในสภาวะถดถอย ผู้คนก็กำลังมองหาการลงทุนอย่างอื่น เช่น Bitcoin ซึ่งมันอาจจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในอนาคตของการเงินในระบบที่ไม่ยั่งยืนเช่นนี้

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น