<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พบเว็บขายธนบัตรไทยปลอมบนเน็ต ใช้ Bitcoin ในการซื้อ คาดผลิตจากต่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากสื่อข่าวช่องวันเผยว่าในโลกออนไลน์ตอนนี้มีเว็บไซต์ให้บริการให้ซื้อขายธนบัตรปลอมกันอย่างโจ่งแจ้ง โดยพบว่าผู้ซื้อนั้นจ่ายด้วยเป็น Bitcoin

เมื่อเข้าไปดูในเว็บไซต์และเลือกช่องทางชำระเงินเราจะเห็นได้ว่ามีการรับชำระเงินด้วย Bitcoin ด้วย ทางเว็บไซต์ก็ได้การันตีด้วยว่าธนบัตรปลอมของตนนั้นมีคุณภาพสูง โดยได้โฆษณาเอาไว้ว่า:

เมื่อทดสอบด้วยปากกาทดสอบธนบัตรสามารถผ่านการทดสอบโดยไม่มีปัญหา แบงค์พันปลอมเหล่านี้มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยดีเพียงพอที่จะนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าปลีกทั่วไปได้อย่างมั่นใจ”

หากลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมจะพบว่าผู้ขายนั้นได้มีการใช้ชื่อกับนามสกุลว่านายสมชาย รักษาชาติ ซึ่งไม่เป็นที่แน่ใจว่าเป็นชื่อนามสกุลจริงหรือไม่แต่อย่างใด

ทว่าจุดที่น่าสังเกตก็คือเว็บดังกล่าวนั้นไม่ได้ถูก host บน dark web แต่เป็นการ host บนเว็บไซต์แบบธรรมดาทั่วไปที่ search engine นั้นสามารถค้นหาเจอและเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย 

ล่าสุดสำนักข่าวช่องวันนั้นได้มีการเรียกร้องให้ทางตำรวจรีบเข้าตรวจสอบด่วน เนื่องจากเกรงว่าหากธนบัตรปลอมดังกล่าวนั้นเข้ามาในระบบเศรษฐกิจในไทยแล้วจะทำให้เกิดความเสียหายอย่างมาก

แม้ว่าปัจจุบันจะมีการรับชำระเงินด้วย cryptocurrency กันมากขึ้นในกลุ่มร้านค้าปลีกทั่วโลก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่ากลุ่มมิจฉาชีพนั้นก็เริ่มให้ความสนใจในการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวด้วยเช่นกัน เนื่องจากว่ามันสะดวก รวดเร็ว และมีความเป็นส่วนตัวสูง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น