<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple ยืนยันไม่สามารถควบคุมราคา XRP ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์กับ CNN นาย Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple Labs ซึ่งก็ได้ออกมาพูดถึงประเด็นของราคาเหรียญ XRP โดยเขาได้ออกมาชี้ว่า XRP นั้นถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาการเงินไม่ได้มีไว้เพื่อเก็งกำไร

ทั้งนี้ทางผู้สัมภาษณ์ก็ได้สอบถามซีอีโอถึงประเด็นในเรื่องของการทุ่มตลาดด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ Supply เหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ อย่างที่สังคมทราบ Ripple นั้นจัดได้ว่าเป็นผู้ถือเหรียญ XRP มากที่สุด

ทางนาย Brad Garlinghouse ก็ได้ออกมาตอบประเด็นนี้ว่า

“Ripple นั้นเป็นผู้ถือเหรียญ XRP มากที่สุดจริง ดังนั้นเราจึงอยากเห็น XRP ประสบความสำเร็จมากที่สุด เราจะเน้นไปที่กรณีการใช้งานจริงมากกว่า ส่วนเรื่องของการเทขายเหรียญหรือการทุ่มตลาด เราไม่ได้มีจุดประสงค์ในการทำเช่นนั้น อีกทั้งเรายังเก็บเหรียญไว้ใน Escrow จำนวนมากซึ่งเราก็ไม่สามารถไปแตะต้องเหรียญส่วนนี้ได้”

แต่นักข่าวนั้นก็ยังคงจี้ต่อและถามต่อไปว่า “จริงๆ แล้วคุณเห็นด้วยหรือไม่ว่า Ripple สามารถควบคุมราคา XRP ได้อยู่ในระดับหนึ่ง?”

ด้านนาย Brad Garlinghouse ก็ตอบอย่างชัดเจนว่า

“ไม่ครับ Ripple ไม่สามารถควบคุมราคา XRP ได้ ไม่เหมือนกับ Bitcoin ที่ยังคงมีคนสามารถมาปั่นตลาดตรงนี้ได้ และการทำธุรกรรม XRP นั้นมีมูลค่ามหาศาลทั้งผ่านทางธนาคารเองหรือนักลงทุนนิติบุคคลอื่นๆ ซึ่งเราไม่คิดว่าจะมีใครมาปั่นราคา XRP ได้”

ส่วนประเด็นที่ Ripple นั้นเทขาย XRP จำนวนมากด้าน Brad Garlinghouse ก็ยอมรับว่าขาย XRP ในราคาที่ต่ำกว่าจริงแต่ก็ได้มีข้อห้ามเรื่องการขายเหรียญ XRP เช่นกันว่าพาร์ทเนอร์เรามีข้อจำกัดอะไรบ้างเพื่อป้องกันไม่ให้มีการปั่นตลาด

จากบทสัมภาษณ์ทำให้สรุปได้ว่าซีอีโอ Ripple ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีทางที่ XRP จะถูกปั่นตลาดแน่นอน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Ripple นั้นก็ไม่สามารถมาควบคุมหรือบงการราคา XRP ได้แต่อย่างใด

อ้างอิงจากวีดีโอสัมภาษณ์ Ripple กับ CNN 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น