<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ระดับโลก Morgan Stanley เปิดให้ลูกค้าระดับสถาบันลงทุนกับ Bitcoin ผ่านกองทุนได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก Morgan Stanley เพิ่งได้ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ธนาคารกำลังจะเปิดให้ลูกค้าลงทุนในกองทุน 3 แห่งที่สามารถช่วยให้พวกเขาเป็นเจ้าของ Bitcoin ได้โดยตรง และ 2 กองทุนที่ว่านั่นก็คือ Galaxy Digital และอีกหนึ่งกองทุนจาก FS Investments + NYDIG

ข้อจำกัดบางประการ

อย่างไรก็ตามเนื่องด้วย Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง ทาง Morgan Stanley จึงพิจารณาแล้วว่า พวกเขาจะเปิดให้บริการกองทุนดังกล่าวนี้กับลูกค้าระดับสถาบันที่รับความเสี่ยงได้เท่านั้น โดยลูกค้าจะต้องมีหลักทรัพย์ที่ถูกฝากอยู่กับทางธนาคารอย่างน้อย 5 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปและบัญชีของพวกเขาจะต้องมีอายุอย่างต่ำ 6 เดือน

และถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดแล้ว ทาง Morgan Stanley ก็ยังคงจำกัด ให้พวกเขาเลือกลงทุนใน Bitcoin ได้เพียง 2.5% เท่านั้นของมูลค่าทั้งหมดที่พวกเขามี

เงินสองกองทุนนั้นมาจาก Galaxy Digital ซึ่งเป็นบริษัทด้านคริปโตที่ก่อตั้งโดยเศรษฐี Mike Novogratz ในขณะที่กองทุนที่สามจะมาจากความร่วมมือระหว่างผู้จัดการสินทรัพย์ FS Investments และ บริษัทด้านการลงทุน NYDIG

การเสนอเปิดกองทุน Bitcoin ในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดหน้าทางคู่แข่งคนสำคัญอย่าง JP Morgan, Goldman Sachs และ Bank of America ที่ปัจจุบันยังไม่ได้มีการเสนอให้ลูกค้าของพวกเขาลงทุนกับ Bitcoin ได้โดยตรง

ดูเหมือนว่าข่าวนี้จะถือได้ว่าเป็นหนึ่งข่าวดีของวงการคริปโต โดยการเปิดตัวกองทุนนี้จะช่วยให้ เหล่าเศรษฐีในสหรัฐฯ หรือทั่วโลกที่เป็นลูกค้า Morgan Stanley สามารถลงทุนใน Bitcoin ได้อย่างง่ายดาย และนั่นหมายความว่าเม็ดเงินจำนวนมหาศาลอาจเตรียมไหลเข้าสู่ตลาด Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง