<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก. ล. ต.สหรัฐฯ ไม่ยอมแพ้พยายามกดดันให้ผู้บริหารของ Ripple เผยข้อมูลการเงินให้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ พยายามกดดันให้ผู้บริหารของ Ripple กลับมาดำเนินคดีต่อในวันพุธ หลังจากที่ผู้บริหารสองคนของ Ripple ได้เรียกร้องให้ศาลรัฐบาลกลางสั่งระงับหมายศาลขอตรวจสอบข้อมูลทางการเงินส่วนบุคคลจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐ

ทนายความที่เป็นตัวแทนของ CEO Brad Garlinghouse และนาย Chris Larsen อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง ได้เรียกร้องให้ศาลระงับหมายเรียกที่ส่งไปยังกลุ่มธนาคารในจดหมายวันที่ 11 มีนาคม อ้างอิงตามรายงานของ Bloomberg ในช่วงเวลานั้น

โดยจดหมายดังกล่าวระบุว่า “ความพยายามของ ก.ล.ต. ในการตรวจสอบข้อมูลทางการเงินส่วนบุคคลของจำเลย บุคคลในการดำเนินคดีที่ไม่ใช่มาจากการฉ้อโกงนั้น ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและไม่เหมาะสม”

อย่างไรก็ตามทางก.ล.ต.ได้ยื่นจดหมายต่อศาลในวันที่ 17 มีนาคม โดยกล่าวโต้แย้งว่า “ผลประโยชน์ด้านความเป็นส่วนตัวของจำเลยแต่ละรายจำเป็นอย่างยิ่งในคดีนี้เนื่องจากการฟ้องร้องและหมายเรียกได้ครอบคลุมข้อมูลการเงินส่วนบุคคลของพวกเขาทั้งหมด” 

ก.ล.ต. ยังเชื่อด้วยว่า “บันทึกทางการเงินจะแสดงให้เห็นว่าจำเลยได้ให้เงินสนับสนุนเป็นการส่วนตัวเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ XRP หรือไม่”
ก. ล. ต. ได้ยื่นฟ้อง Ripple, Garlinghouse และ Larsen ในช่วงกลางเดือนธันวาคมโดยอ้างว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน และในช่วงเวลานั้นนาย Garlinghouse ได้อธิบายถึงความพยายามของ SEC ว่าเป็น “การโจมตีอุตสาหกรรมคริปโตครั้งใหญ่”