<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ไทย Satang Pro ประกาศลิสต์ 5 เหรียญใหม่ พร้อมแคมเปญรับเงินคืน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

Satang Pro แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของคนไทย ที่ได้รับใบอนุญาตศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange) จากกระทรวงการคลัง และได้รับการกำกับดูแลโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ประกาศลิสต์เหรียญใหม่ 5 เหรียญเข้าตลาด ได้แก่ LUNA, CAKE, VET, ICP, SOL 

ซึ่งเราจะมาดูกันว่าเหรียญเหล่านี้มีจุดแข็งอะไร ทำไมเว็บเทรด Satang Pro ถึงให้ความสนใจลิสต์ขึ้นบนกระดาน

LUNA 

Luna เป็นเหรียญ Governance Token ที่แจกจ่ายเพื่อให้ผู้ถือครองได้เข้ามามีส่วนร่วมกับ Platform นั้น ๆ โดยมีทั้งแจกฟรี แลกเปลี่ยน ทำกิจกรรมที่กำหนด สร้างโดย Terra Blockchain ซึ่งเป็น Defi สัญชาติเกาหลี โปรเจกต์จากค่ายนี้ที่คุ้นหูคนไทยก็จะมี Mirror Protocol, Anchor Protocol โปรเจกต์ต่างๆหรือ Terra Ecosystem จะใช้ LUNA ในการสร้าง Stable Coin เช่น THT เป็น Stable Coin อ้างอิงกับค่าเงินบาท เอา LUNA ที่มีมูลค่า 1 บาท ไป Swap กับ THT มูลค่า 1 บาท บน Terra และเก็บ LUNA ไว้บน Pool  (แต่ THT ไม่ได้มีเงินบาทค้ำ 1:1 เหมือน USDT  แต่ใช้ Algorithm ซึ่ง THT อาจมีมูลค่าสูงหรือต่ำกว่า 1 บาทก็ได้ แล้วจะ Arbritage หรือ Burn เหรียญก็เเล้วเเต่จะจัดการ) ดังนั้น LUNA เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ Terra Ecosystem 

CAKE

CAKE เป็น Food-based Token Farming ชนิดหนึ่ง (ที่คุ้นหูอีกชื่อก็ SushiSwap, UniSwap) สร้างบนเครือข่าย Binance Smart Chain ต่างจากตัวอื่นที่สร้างบน Ethereum Smart Chain การใช้งานเหรียญ PancakeSwap เป็น decentralized exchange แลกเปลี่ยนเหรียญโดยที่ไม่ผ่านตัวกลาง ใช้ Liquidity Pool โดยเอาเหรียญ A เข้า PancakeSwap แล้วเราก็เเลกกับเหรียญ B ใน Pool แทน (มีคนฝากเหรียญ B โดยได้ดอกเบี้ยจากค่า Transaction Fee ตอบแทน) ส่วน CAKE เป็น Governance Token เช่นกัน อาจจะเอาไปโหวตหรือเอาไปขายก็ได้ นอกจากนี้ PancakeSwap ยังมีบริการ Farming, Staking หรือเอาไปเล่นหวยก็ได้ แถมมี NFTs พิเศษให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย

VET

VET เป็นเหรียญที่ใช้ Proof-of-Authority เน้นความเร็วในการทำธุรกรรม สร้างโดย VeChain เป็น Blockchain ที่สร้างมาเพื่อติดตามสินค้าโดยเฉพาะ ตั้งเเต่โรงงาน คลังสินค้า ขนส่ง กระจายสินค้า ขายปลีก จนไปถึงลูกค้า และยังเป็น BaaS (Blockchain-as-a-Service)  ที่ได้รับการยอมรับจากแบรนด์หรู สุรา ชิ้นส่วนรถยนต์ เช่น LVMH, BMW, BYD มีการใช้งานจริง รวมถึงติดตามการฉีดวัคซีนโควิดได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นโปรเจกต์ที่สร้างมาเพื่อประยุกต์ใช้งานกับ Physical World โดยเฉพาะ จับต้องหรือทำความเข้าใจได้ง่ายกว่าเหรียญอื่น ที่น่าสนใจคือ VeChain ยังมีระบบ Dual Token เพื่อป้องกัน Inflation และ Deflation ของเหรียญ โดยมีเหรียญ VET (First Token) เป็น Token ที่มี Supply จำกัด แล้วผู้ถือ  VET จะได้รับเหรียญ VTHO (Secondary Token) เป็นการตอบเเทนและใช้ในการทำธุรกรรม และมีการ Burn เหรียญ VTHO ระหว่างการทำธุรกิจ หมดปัญหา Supply ของเหรียญล้น

Internet Computer (ICP) 

สร้างมาเพื่อรวมพลังการประมวลผลของ Data Center ที่กระจายอยู่ทั่วโลกให้มาใช้งานร่วมกัน แม้จะเป็นคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว ถ้ามี Software ของ ICP ก็สามารถช่วยประมวลผลได้โดยได้รับประกันความปลอดภัยเช่นเดียวกัน โดย Data Center ที่เข้าร่วมจะได้รับ ICP Token เป็นการตอบแทน อาจจะใช้เพื่อเช่าพื้นที่จัดเก็บหรือยืมกำลังการประมวลผลก็ได้ จุดเด่นอีกอย่างคือ ICP เป็น Blockchain ตัวเเรกที่แก้ปัญหา Scalability Trilemma ได้ ICP มีทั้งความปลอดภัย กระจายอำนาจและยืดหยุ่น มาพร้อมกับความจุที่ไม่จำกัด 

Solana (SOL) 

จุดเด่นคือความเร็วในการประมวลผล โดย SOL เป็นเหรียญที่มีจำกัดเพียง 489 ล้านเหรียญ สามารถส่งผ่าน Solana Cluster (ชุด set ของคอมพิวเตอร์ที่ทำงานร่วมกัน) บน Exchange ได้ ใช้ในการยืนยันหรือตรวจสอบ Output  จุดเด่นอีกอย่างคือ Proof-of-History ที่บันทึกการพิสูจน์เหตุการณ์นั้นๆว่าเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดแบบเฉพาะเจาะจง มีนาฬิกาที่เฉพาะเจาะจง เช่น SHA-253 ที่เป็น Delay Function ที่สามารถตรวจสอบได้ (VDF) ในขณะที่ระบบ Blockchain อื่นต้องใช้ Validator ในการยืนยันและใช้ Validator อีกคนตรวจสอบความถูกต้องเมื่อเวลาผ่านไป จุดเด่นนี้เองทำให้ Solana ไม่ต้องเสียเวลารอการยืนยันแม้แต่นิดเดียว ราคา SOL อาจขึ้นกับจำนวน Stable Coin, Defi, DApp ที่สร้างบน Solana Ecosystem ได้

สำหรับกำหนดการเปิดตัว 5 เหรียญดังกล่าวทาง Satang Pro ระบุวันที่ไว้ดังต่อไปนี้ :

  • เปิด ฝาก-ถอน ในวันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:00 น.
  • เปิด เทรด  ในวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม 2564 เวลา 13:00 น.

นอกจากนี้ยังมีแคมเปญเทรด 5 เหรียญใหม่และรับเงินคืนสูงสุด 0.125% นับตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน 2564 หากคนสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB Page : Satang 

หมายเหตุ: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ