<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ว่าจ้างเจ้าหน้าที่ต่อต้านการฟอกเงินท่ามกลางมรสุมด้านกฎหมายจากทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตระดับโลก Binance ได้ว่าจ้าง Greg Monahan อดีตผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ต เพื่อเป็นเจ้าหน้าที่ต่อต้านการฟอกเงินของษริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล โดยบทบาทของเขานั้นจะรายงานด้านการฟอกเงินทั่วโลก (GMLRO) ท่ามกลางมรสุมรอบทิศ ที่มาจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินทั่วโลก

Greg Monahan เป็นอดีตผู้สืบสวนคดีอาญาของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ และได้รับคำเชิญชวนจาก Binance ให้เข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ต่อต้านการฟอกเงินประจำบริษัท เขาได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขามีต้องการจะขยายโครงการต่อต้านการฟอกเงินและการสอบสวนระหว่างประเทศของ Binance รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ขององค์กรกับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานกฎหมายทั่วโลก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้คัดเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านการฟอกเงิน โดยก่อนหน้านี้ Rick MocDonell อดีตเลขาธิการ FATF และ Josee Nadeau อดีตหัวหน้าคณะผู้แทนแคนาดา ก็ได้รับเลือกให้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว

Changpeng Zhao (CZ) กล่าวอย่างภูมิใจว่าเขามั่นใจในความสามารถของ Greg Monahan เป็นอย่างมาก 

ปัญหาด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่องของ Binance

การจ้าง Monohan ของ Binance มาท่ามกลางความขัดแย้งจำนวนมากด้านกฎระเบียบสำหรับบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก โดยในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมานั้นหน่วยงานกำกับดูแลด้านบริการทางการเงินทั่วโลกได้ออกคำเตือนว่ากระดานเทรด Binance ไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการแก่ประชาชนในประเทศอย่างถูกกฎหมาย

ในเดือนมิถุนายน หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักร (FCA) ได้ออกคำเตือนแก่นักลงทุนใน Binance Markets Limited เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้ดำเนินกิจกรรมในสหรัฐอเมริกา แม้กระทั่งหมู่เกาะเคย์แมน อิตาลี และญี่ปุ่นเองก็ได้ออกคำสั่งห้ามดำเนินกิจกรรมในประเทศเช่นเดียวกัน

ล่าสุด Binance ในมาเลเซียถูกดำเนินคดีเนื่องจากโดนกล่าวหาว่าดำเนินกิจกรรมอย่างผิดกฎหมายในประเทศ แต่ก็ยังมีบางประเทศที่ให้โอกาสอย่างสิงคโปร์โดย Binance อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตในสิงคโปร์ ซึ่งในขณะนี้อยู่ช่วงการพิจารณาเอกสารและมีแนวโน้มที่จะถูกปฎิเสธอย่างมาก

อย่างไรก็ตามการว่าจ้างเจ้าหน้าที่ด้านการฟอกเงินของ Binance นั้นอาจสร้างความน่าเชื่อถือและความเชื่อใจกับหน่วยงานกำกับดูแลด้านบริการทางการเงินทั่วโลก รวมถึงอาจเป็นแนวทางที่จะทำให้ Binance กลายมาเป็นกระดานเทรดรายใหญ่ที่ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้ทั่วโลกในอนาคต