<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

VR Metaverse เริ่มใกล้ความจริง ! Meta โชว์ถุงมือ ‘รับความรู้สึกได้’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Meta หรือเดิมชื่อ Facebook กำลังดำดิ่งเข้าสู่โลก Metaverse ด้วยการเปิดเผยตัวอย่างการวิจัยและพัฒนาล่าสุดเกี่ยวกับถุงมือ ‘Haptic Glove’ ที่สามารถรับความรู้สึกในโลกเสมือนจริงและส่งผ่านไปยังที่ผู้สวมใส่ในโลกแห่งความเป็นจริงได้ 

ตามบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 16 พ.ย. Meta ได้เปิดเผยความก้าวหน้าล่าสุดในการวิจัยถุงมือรับสัมผัสจาก Reality Labs บริษัทเทคโนโลยีด้าน VR และเป็นที่สังเกตว่า ผลิตภัณฑ์นี้ใช้เวลานานกว่า 7 ปีในการพัฒนา

บริษัทได้แชร์วิดีโอของคนสองคนที่กำลังทดสอบถุงมือ Haptic Glove ในขณะที่พวกเขากำหมัด หยิบบล็อก ขว้างสิ่งของ จับมือกัน ล้มโดมิโน และเล่น Jenga ด้วยกัน

Meta อธิบายว่า ถุงมือจะประมวลผลการสัมผัสและส่ง “ข้อมูลที่แม่นยำไปยังตัวกระตุ้นที่อยู่บนฝ่ามืออยู่ผู้สวมใส่” ซึ่งสอดคล้องกับเทคโนโลยีการระบุตำแหน่งของมือและคุณสมบัติของวัตถุเสมือนในโลก Metaverse

นอกจากนี้บริษัทยังได้สรุปวิสัยทัศน์สำหรับโปรเจกต์นี้ว่ากำลังก้าวไปข้างหน้า และสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่คล้ายกันกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ Ready Player One ที่เทคโนโลยี VR และเกมได้พัฒนาไปสู่โลก Metaverse 

“ลองนึกภาพการทำงานกับปริศนา 3 มิติเสมือนจริงกับเพื่อนของคุณในรูปแบบอวาตาร์ 3 มิติ และเมื่อคุณหยิบชิ้นส่วนปริศนาเสมือนจริงขึ้นมาจากโต๊ะ คุณจะได้รู้สึกได้ทันทีเลยว่ามันอยู่ในมือของคุณ”

ที่มา cointelegraph