<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือธนาคารระดับโลก Citi Group ประกาศแต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลคนใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารด้านการลงทุนระดับโลก Citi ได้ออกมาประกาศแต่งตั้งให้นาย Puneet Singhvi เป็นหัวหน้าแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของ Institutional Clients Group (ICG) โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมเป็นต้นไป

นอกเหนือจากการแต่งตั้งนาย Singhvi แล้ว ในวันที่ 22 พ.ย. Citi ยังได้ว่าจ้างบุคลากรเพิ่มเติมอีก 100 คนสำหรับแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท การเคลื่อนไหวดังกล่าวนี้บ่งชี้ถึงความพยายามร่วมกันในการเสริมสร้างความเข้าใจของกลุ่มการเงินเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล โดยก่อนหน้านี้ Singhvi เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายบล็อคเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลในธุรกิจการค้าของ Citi

Citi Group เป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของโลก และ ICG ของบริษัทได้เปิดให้บริการแก่องค์กรต่างๆ รวมทั้ง สถาบันการเงิน และรัฐบาลทั่วโลก

คำแถลงทางอีเมลจาก Emily Turner หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ ICG บอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าธนาคารกำลังสำรวจทางเลือกในการให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ลูกค้า

“ก่อนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใดๆ เรากำลังศึกษาตลาดเหล่านี้ รวมถึงแนวทางการกำกับดูแลที่มีการเปลี่ยนแปลงรวมถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามกรอบการกำกับดูแลและความคาดหวังในการกำกับดูแลของเราเอง”

Turner กล่าวต่อว่า “เราเชื่อในศักยภาพของบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล รวมถึงประโยชน์ของประสิทธิภาพ การประมวลผลแบบทันที การแยกส่วน ความสามารถในการตั้งโปรแกรม และความโปร่งใส”

Citi ไม่ใช่ธนาคารรายใหญ่เพียงแห่งเดียวในสหรัฐฯ ที่ได้ว่าจ้างผู้มีความสามารถด้านคริปโตให้มาร่วมทำงาน เนื่องจาก Bank of America ก็ได้มีการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ Ripple ( XRP ) ในเดือนตุลาคมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ทาง Yahoo News ยังรายงานว่าสถาบันการเงินได้เพิ่มการจ้างงานคำแหน่งด้าน crypto เพิ่มขึ้น 40% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021 และพวกเขากำลังดึงดูดผู้ที่มีความสามารถด้านเทคโนโลยีนี้ด้วยการเพิ่มเงินเดือนให้มากถึง 50% อีกด้วย

นอกจาก Citi แล้ว ธนาคารรายใหญ่อื่น ๆ ที่กำลังมองหาผู้มีความสามารถด้านคริปโต นั้นได้แก่ JPMorgan Chase, BNY Mellon, Deutsche Bank, Wells Fargo, Goldman Sachs, Morgan Stanley, Capital One, UBS, Credit Suisse และ Barclays