<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจคบนโครงการเหรียญ Avalanche ระดมทุนรอบใหม่ได้เงินไปกว่า 18.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Avalanche (AVAX) เป็นหนึ่งใน cryptocurrency อันดับต้น ๆ ของปี โดยเป็นที่ชื่นชอบของ Three Arrows Capital และ Polychain Capital ที่รองรับเครือข่ายแบบ Proof-of-Stake

Colony ตัวเร่งระบบนิเวศของ Avalanche ระดมทุนได้ 18.5 ล้านดอลลาร์ในรอบ seed ของนักลงทุนเพื่อเริ่มต้นโครงการบล็อกเชน Avalanche รุ่นต่อไป พร้อมตอกย้ำความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับระบบนิเวศแบบ Proof-of-Stake

การลงทุนในรอบนี้นำโดยมูลนิธิ Avalanche ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลเงินช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาระบบนิเวศ โดยมีส่วนร่วมเพิ่มเติมจาก Shima Capital, HashKey, GBV Capital และ Bixin Ventures ซึ่งสมาชิกของชุมชน Avalanche ก็เข้าร่วมในรอบ Seed ด้วย

Colony จะใช้เงินทุนเพื่อสนับสนุนโครงการระยะเริ่มต้นที่สร้างบนเครือข่าย Avalanche และเพื่อจัดหาสภาพคล่องสำหรับการเงินแบบ decentralized หรือโปรโตคอล DeFi ชุมชนของ Colony โดยหาโอกาสลงทุนในโครงการระยะเริ่มต้นผ่านกระบวนการที่เรียกว่า ecosystem farming

ภายใต้โปรแกรมตรวจสอบความถูกต้องของ Colony เงินทุนกว่า 10% จะถูกนำไปใช้เพื่อเร่งความเร็วของโทเคน AVAX ดั้งเดิมของ Avalanche และอีก 10% จะถูกจัดสรรให้กับโครงการ Avalanche เพื่อ staking รวมถึงอีก 50% จะใช้เพื่อสนับสนุนทีมและโครงการที่สร้างบนเครือข่าย โดยที่เหลืออีก 30% จะจัดสรรให้กับสภาพคล่องของโปรโตคอล

Avalanche ได้กลายเป็นโครงการบล็อกเชนชั้นนำอย่างรวดเร็ว หลังจากได้รับการสนับสนุนจากกองทุนร่วมลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของ crypto อย่าง Three Arrows Capital ของ Zhu Su และ Polychain Capital เป็นต้น

ราคา AVAX ได้พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมากกว่า 2,900% ส่งผลให้เป็นที่น่าถึงดูดอย่างมากตลอดปีด้วยมูลค่าปัจจุบัน Avalanche มีมูลค่าตลาดรวม 2.59 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้อยู่ในอันดับที่ 11 ของโลก

ตามรายงาน Avalanche Foundation ในต้นเดือนพฤศจิกายนได้เปิดตัวกองทุนใหม่มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนนักพัฒนาให้เริ่มสร้างระบบนิเวศ Three Arrows Capital, Polychain Capital, Dragonfly Capital, CMS Holdings และ Ava Labs สนับสนุนการจัดหาเงินทุนควบคู่ไปกับ Avalanche Foundation 

อย่างไรก็ตามมูลนิธิกล่าวว่ากองทุนใหม่จะจัดลำดับความสำคัญสี่ด้านได้แก่ DeFi, DApps, NFTs และ culture applications