<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรมการพาณิชย์แห่งสหรัฐอเมริกาเริ่มหารือในการจดลิขสิทธิ์ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กรมการพาณิชย์แห่งสหรัฐอเมริกาจะทำการจัดประชุมหาข้อตกลงในการหาแนวทางเพื่อให้เทคโนโลยี
Blockchain สามารถถูกนำมาจดลิขสิทธิ์ได้ตามกฏหมาย

โดยจะเริ่มประชุมขึ้นในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ กำหนดการการประชุมจะถูกจัดตั้งขึ้นโดยหน่วยงานที่มีชื่อว่า Internet Task Force ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับการสนับสนุนจาก USTPO, NTIA, ITA, และ NIST

โดยหน่วยงานนี้ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อรับมือและแก้ไขปัญหาทางด้านลิขสิทธิ์บนอินเทอร์เนตและสื่อดิจิตอล รวมถึงความปลอดภัยทางด้านเครือข่ายอินเทอร์เนต

ทางกรมการพาณิชย์ฯจะทำการ livestream การประชุมที่ว่านี้บนเว็บไซต์ของ livestream.com ซึ่งสามารถดูได้บนลิงค์นี้ หากดูจากตาราง การประชุมที่ว่านี้จะถูกจัดขึ้นที่ออฟฟิซของ USPTO แห่ง Silicon Valley

การพูดคุยที่จะถึงนี้อาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ใหม่นักเนื่องจากว่าเทคโนโลยี blockchain กำลังป็นที่จับตามองโดยบริษัท startup หลายๆบริษัท โดยมีแนวคิดว่างานหรือสื่อครีเอทีฟสามารถที่จะนำมาใช้ซื้อขายผ่านเทคโนโลยีดังกล่าว ซึ่งหากทำสำเร็จ จะทำให้ประวัติและที่มาการซื้อขายจะสามารถถูกตรวจสอบได้

การประชุมจะถูกจัดขึ้นภายใน 1 วันโดยจะเริ่มตอนสองทุ่มครึ่งเวลาไทย ซึ่งหัวข้อการประชุมจะมีการพูดถึงเรื่อง “ภาษาทางด้ายกฏหมายว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับการจดทะเบียน”

ส่วนในช่วงพัก จะมีการหารือกันเกี่ยวกับเรื่อง “blockchain และ smart contracts” โดยในขณะที่ทางกรมฯไม่มีการพูดถึงโปรเจคอื่นๆ จึงมีการทำการสาธิตเกี่ยวกับเทคโนโลยี่อื่นๆแทน

“เราจะหารือเกี่ยวกับศักยภาพในการลงทะเบียนดิจิตอลและมาตรฐานของมันการ โดยจะคำนึงถึงเทคโนโลยีที่มาใหม่อย่าง blockchain รวมถึงเรื่องการนำเทคโนโลยีที่ว่านี้ไปประยุกต์ใช้ในตลาดทั่วๆไปอีกด้วย”

ดูเหมือนว่ากรมการพาณิชย์เพิ่งจะก้าวเข้ามาจัดการประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยีเป็นครั้งแรก แต่ที่จริงแล้วเขาได้เริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับมันก่อนหน้านี้เสียอีก โดยตัวแทนของกรมฯได้ทำการเข้าประชุมเกี่ยวกับเรื่องที่ว่านี้ ณ ที่เมือง Bretton Woods เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น