<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดบิทคอยไทยราคาพุ่งทะลุ 34,000 บาทใน 3 วัน เทรดเดอร์ไทยกำไรเฉลี่ยวันละหมื่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดบิทคอยไทยหรือในนาม Bx ที่หลายๆคนรู้จักกันดีในนามกระดานแลกเปลี่ยนซื้อขายบิทคอยแห่งประเทศไทยได้มีการซื้อขายกันจนราคาพุ่งทะลุ 34,000 บาทต่อ 1 บิทคอยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขึ้นมาจากราคาประมาณ 29,800 บาทเมื่อ 3 วันที่แล้ว

จากราคาตลาดโลกสู่ตลาดไทย

ไม่เป็นที่น่าแปลกใจแม้แต่น้อยสำหรับการทำกำไรจากการซื้อขายบิทคอยในช่วงนี้ เนื่องจากราคาที่พุ่งขึ้นในตลาดโลกอันส่งผลมาจากปัจจัยหลายๆปัจจัยที่เป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนราคา หลายๆคนอาจจะรู้กันดีว่าบุคลิกของบิทคอยที่เมื่อพูดถึง ก็ให้คิดถึงค่าเงินที่เป็นศัตรูกับรัฐบาลนั้นมักจะเปรียบเสมือนกระจกที่สะท้อนดูสถานภาพการเงินของโลก กล่าวคือถ้าเศรษฐกิจโลกดีราคาบิทคอยก็ตก แต่ถ้าหากรัฐบาลล้มเหลวในการบริหารการเงินหรือเศรษฐกิจของประเทศตัวเองนั้น ราคาบิทคอยก็จะขึ้น

สำหรับตลาดซื้อขายบิทคอยในไทยปัจจุบันมีโวลลุ่มเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 450-500 บิทคอยต่อวัน หรือคิดเป็นราวๆ 14-16 ล้านบาทต่อวัน และคิดเป็น 0.000048 เปอร์เซนของโวลลุ่มซื้อขายต่อวันของตลาดโลก

น้ำขึ้นให้รีบตัก

สืบเนื่องมาจากข้อมูลบทสนทนาของผู้เทรดในเว็บ Bx.in.thนั้น นักเทรดบางคนได้อ้างว่าพวกเขาสามารถทำกำไรกันได้ประมาณ 10,000-50,000 บาทภายในช่วงเวลาที่บิทคอยเป็นขาขึ้นแบบตั้งชันเมื่อภายในไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ โดยถึงแม้ว่าจะไม่มีหลักฐานหรือ statement มายืนยันให้แน่ชัด แต่เมื่อดูจากสภาพราคาของบิทคอยที่เป็นขาขึ้นแล้วก็อาจจะพอเชื่อถือได้

“ผมเชื่อนะ มีสองหมื่นเก้าเมื่อวาน ขายได้สามหมื่นเก้าวันนี้”

กล่าวโดยเทรดเดอร์คนหนึ่ง

เว็บกระดานซื้อขายบิทคอย Bx เปิดให้บริการเมื่อราวๆต้นปี 2014 โดยมีนายเดวิด บาร์นเป็นเจ้าของ รูปแบบของกระดานซื้อขายที่ว่านี้มีลักษณะเป็นหน้าเว็บไซต์ที่แสดงสมุดคำสั้งซื้อขายที่นักเทรดสามารถที่จะตัดสินใจเลือกซื้อหรือขายโดยกำหนดราคาเองได้ในแบบ real-time อีกทั้งยังสามารถที่จะเลือกเก็บเงินในบัญชีได้ทั้งในรูปแบบเงินบาทและเหรียญ cryptocurrency อื่นๆคล้ายๆกับพอร์ทในตลาดหุ้น ในปัจจุบันมีผู้ใช้งานเว็บกระดานซื้อขายที่ว่านี้ 8,903 คน และมีผู้ที่ถือบัญชีเงินบาทระดับสิบล้านอยู่สองบัญชี, ระดับล้าน 2 บัญชี และระดับแสน 77 บัญชี

ขาขึ้นที่ยังไปต่อไม่สุด

ตามที่เราได้วิเคราะห์ไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าราคาบิทคอยมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปสูงถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 72,000 บาทต่อ 1 บิทคอย โอกาสที่ว่านี้ถึงแม้ว่าจะยังมาไม่ถึง แต่เมื่อดูจากสภาพราคาที่พุ่งขึ้นมาภายในสามวันที่ผ่านแล้วมีสิทธิ์เป็นไปได้ค่อนข้างสูง ซึ่งต่อจากนี้ไปเทรดเดอร์หลายๆคนอาจจะต้องเหนื่อยกับการติดตามข่าวสารและเฝ้าระวังราคาที่มีโอกาสจะผันผวนไปในทางขาขึ้นที่จะมาถึงในช่วงปีหน้านี้อย่างใกล้ชิด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น