<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักพัฒนาหลักของบิทคอยแนะผู้ใช้งานให้ใช้กระเป๋าบิทคอยที่ถูกต้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยเหตุการณ์การพุ่งของราคาในเดือนนี้ทำให้มีผู้คนวิ่งรีบกระโดดเข้าไปซื้อบิทคอยกันมากมาย นาย Jonas Schnelli หรือนักพัฒนาหลักของบิทคอย และผู้ผลิตกระเป๋าบิทคอยแบบมินินามว่า Digital Bitbox ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานให้เก็บบิทคอยด้วยวิธีที่ถูกต้อง

วิธีพื้นฐานที่ผู้ใช้บิทคอยทุกคนควรจะคำนึงถึงคือการไม่ใช้บริการกระเป๋าบิทคอยที่อยู่บนเว็บ นั่นหมายถึงผู้ใช้งานไม่ควรที่จะใช้กระเป๋าบิทคอยในเว็บแลกเปลี่ยนบิทคอยที่อนุญาติให้บุคคลที่สามเข้ามาถือครองบิทคอยของผู้ใช้งานนั่นเอง ต่อให้ผู้ใช้งานเก็บบิทคอยในเว็บที่ๆเชื่อถือได้นั้น ก็ยังมีโอกาสถูกแฮคหรือการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวอันเชื่อมโยงไปถึงการขโมยบิทคอยของผู้ใช้งานนั่นเอง

และในทุกครั้ง ผู้ใช้งานจะต้องสร้างนิสัยที่ดีในการเก็บบิทคอยในกระเป๋าบิทคอยแบบปิด, cold storage และกระเป๋าบิทคอยแบบฮาร์ดแวร์ในกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการจะเก็บบิทคอยในปริมาณที่มาก

กระเป๋าแบบฮาร์ดแวร์และ Cold Storage

กระเป๋าบิทคอยอย่าง Trezor, Ledger และ Digital Bitbox นั้นถือเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้าวสมบูรณ์แบบหากเปรียบกับกระเป๋าบอทคอยบนเว็บหรือมือถือ โดย Trezor นั้นถือเป็นกระเป๋าที่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากการพัฒนาของนักพัฒนาที่มุ่งเน้นไปที่เรื่องของความปลอดภัย และระบบ eco system สำหรับผู้้ใช้งาน

สำหรับมือใหม่ หรือผู้ใช้งานบิทคอยแบบเพิ่งลองหัดใช้ มีกระเป๋าฮาร์ดแวร์อีกตัวที่ใช้งานง่าย และระบบ UI ที่ลงตัว โดยมันคือ Ledger Wallet แถมยังมี Ledger Nano S ที่มีระบบการส่งและรับบิทคอยที่เรียบง่ายอีกด้วย

ผู้ใช้งานที่มีบิทคอยมูลค่าถึงแสนดอลลาร์อาจจะต้องลองพิจารณาใช้กระเป๋าบิทคอยแบบกระดาษ ซึ่งถือเป็น cold storage เช่นกัน

ที่เก็บบิทคอยแบบ cold storage มักจะทำให้ไม่สามารถตรวจจับได้เลยเพราะมันเป็นการเก็บบิทคอยแบบออฟไลน์ เนื่องจากมันไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เนตจึงทำให้ไม่มีใครสามารถแฮคมันไปได้

นักขายที่เก็บบิทคอยบางรายอย่างเช่น Denarium Bitcoin ได้เปิดให้นักลงทุนสามารถซื้อบิทคอยในรูปแบบของเหรียญเงินที่สามารถจับต้องได้ ซึ่งสามารถใช้เป็นของขวัญวันคริสมาสต์หรือวันสำคัญได้เป็นอย่างดี โดยแทนที่จะส่งบิทคอยผ่าน address นั้น คุณสามารถเลือกที่จะส่งบิทคอยให้คนที่คุณรักผ่านเหรียญเงิน Denarium Bitcoin แบบออฟไลน์

นาย Jonas ได้แนะนำผู้ใช้งานให้ใช้ private key, ใช้ cold storage หรือกระเป๋าบิทคอยแบบฮาร์ดแวร์ เพื่อที่จำให้แน่ใจว่าผู้ใช้งานบิทคอยหรือนักลงทุนปลอดภัยจากการถูกแฮคได้

“โปรดทำให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการคาดเข็มขัดนิรภัยในขณะที่คุณกำลังนั่งกระสวยอวกาศบิทคอยไปสู่ดวงจันทร์
-ใช้ private key
-ใช้ cold storage
-ใช้กระเป๋าเงิน hardware”

นาย โจนัส ชเนลลี่ กล่าวไว้เมื่อ 23 ธันวาคม 2016

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น