<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาสูงการป้องกันยิ่งต้องสูงตาม เก็บบิทคอยของคุณอย่างไรให้ปลอดภัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อราคาของบิทคอยที่กำลังวิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้เริ่มมีการเตือนออกมาจากกลุ่มผู้หวังดี โดยเฉพาะบน Reddit ที่ออกมาแนะนำให้ผู้ถือบิทคอยคำนึงถึงความปลอดภัย และหลีกเลี่ยงการเก็บบิทคอยในปริมาณมากบนเว็บแลกเปลี่ยน

โดยการเตือนครั้งนี้ทางกลุ่มทำไปเพื่อลดโอกาสในการแฮคที่อาจจะเกิดขึ้นโดยกลุ่มนักแฮคที่กำลังจ้องจะขโมยบิทคอยจากกระเป๋าของผู้ใช้งานมือใหม่ที่กำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ทำให้บัญชีและอุปกรณ์ของคุณปลอดภัย

การฝากความปลอดภัยไว้กับระบบ SMS ที่มีอยู่บน email หรือระบบบัญชีธนาคารอาจจะไม่สามารถเชื่อได้ต่อไปว่ามันจะปลอดภัยจริง

โดยมีตัวอย่างมาให้เห็นก่อนหน้านี้ที่แอคเคาท์ของนาย Bo Shen ถูกแฮค โดยแอคเคาท์ที่ว่านี้ถูกใช้เก็บเหรียญ ETH และ REP ก่อนที่จะถูกเจาะโดยการขโมยรหัสทาง SMS ที่ทางนักแฮคได้ขโมยไป

คำถามที่ตามมาคือ อะไรคือวิธีการที่ดีที่สุดในการปกป้องโทรศํพท์ของคุณในกรณีที่คุณไม่มีกระเป๋าบิทคอยแบบฮาดแวร์

ตั้งแต่ระบบ Google Authenticator หรือ 2FA ไปจนถึงระบบ SMS บนโทรศัพท์ จะมีวิธีใดบ้างล่ะที่สามารถที่จะป้องกันแฮคเกอร์ในการขโมยบิทคอยออกไปจากกระเป๋าของคุณ โดยในอดีตนั้นมีเงินนับร้อยดอลลาร์ถูกขโมยออกโดยการแฮคโทรศัพท์ของผู้ใช้บิทคอยมาแล้ว

บนเว็บ Reddit มีผู้คนหลายๆคนแนะนำมาว่าการใช้โทรศัพท์ที่มีราคาถูก (อย่างเช่นโทรศํพท์จอขาวดำ) ที่ไม่มีการผูกมัดกับแอคเคาท์บนอินเทอร์เนตใดๆเลยค่อนข้างที่จะปลอดภัยที่สุด หากจำเป้นที่จะต้องใช้รับ SMS อย่างเดียว บางคนก็แนะนำว่าให้ไปสมัครใช้งาน Yubikeys ก็อาจจะช่วยป้องกันได้เช่นกัน

แบคอัพรหัสหรือใช้กระเป๋าแบบกระดาษ

คุณยังสามารถที่จะใช้วิธีดังกล่าวได้ด้วย โดยวิธีที่ว่านี้เป็นที่นิยมพอสมควรตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบันและยังใช้งานได้ดี กล่าวคือเป็นวิธีที่ว่าด้วยการเก็บบิทคอยของคุณบนโดยการใช้รหัส และเก็บรหัสไว้ในที่ปลอดภัย หรือเลือกใช้กระเป๋าบิทคอยแบบกระดาษที่รองรับ publick key และ private key

ผู้พัฒนาหลักของบิทคอยแห่งบริษัท Augur นามว่า Jack Peterson ได้กล่าวว่า

“ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือทำอย่างไรก็ได้อย่าให้รหัสของอีเมลล์คุณถูกขโมยผ่านโทรศัพท์ อย่างเช่น ถ้าคุณใช้ Gmail คุณต้องทำให้แน่ใจว่าบัญชีของคุณจะต้องไม่เปิดใช้งานระบบกู้รหัสผ่านผ่านทางโทรศัพท์! ผมมักจะบอกให้มือใหม่ที่ใช้บิทคอยส่วนใหญ่ไปอ่านโพสของเว็บ Kraken ที่นี่

นาย Alejandro de la Torre แห่งฝ่ายพัฒนาธุรกิจของบริษัท BTC.com ได้แนะนำให้้ใช้ระบบ 2FA ผ่านแอพมากกว่าที่จะใช้ 2FA ผ่านระบบ SMS

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น