<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ZCASH ดิ่งลงเหวสู่ก้นที่ 50 ดอลลาร์ หรือจุดจบจะมาถึงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาล่าสุดของเหรียญ Zcash ได้ส่งสัญญาณบอกถึงขาลงที่น่ากลัวมาก หากลองสังเกตดูการเทรดและความผันผวนของตลาดที่ผ่านมาเมื่อไม่นานนี้

โดยตั้งแต่วันที่ 7 ที่ผ่านมา ราคาของเจ้าเหรียญตัวนี้ได้ผันผวนอยู่ที่ 44-48 ดอลลาร์บน CoinMarketCap โดยวงสวิงของราคานั้นค่อยๆแคบลงเรื่อยๆ เมื่อวันนี้อยู่ที่ 45-46.50 ดอลลาร์

โดยในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ ราคาของ Zcash อยู่ที่ 45.79 ดอลลาร์ต่อ 1 ZEC

โดยครั้งนี้ตลาดและราคาสามารถเรียกได้ว่านิ่งสงัดกว่าครั้งที่ผ่านๆมา หากเริ่มนับตั้งแต่วันเปิดตัวของ Zcash ครั้งแรกที่ตลาดนั้นมีความผันผวนสูงมาก (ในรายงานเมื่อคราวที่แล้ว Zcash แสดงถึงความสามารถที่จะสร้างความฮือฮาได้ เพราะเหรียญตัวนี้ถูกสร้างขึ้นมาบนไอเดียที่ชื่อว่า zero-knowledge โดยมีระบบที่เรียกว่า zk-SNARKS หรือเทคโนโลยีที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานปกปิดจำนวนเหรียญที่โอนหากันได้)

ความตื่นเต้นเกี่ยวกับนวัตกรรมในครั้งนี้ได้ทำให้ผู้คนหันมาซื้อเหรียญ ZEC เก็บครอบครองไว้ทำให้ราคาพุ่งขึ้น (โดยก่อนหน้านี้ โวลลุ่มของเจ้าเหรียญตัวนี้ได้พุ่งมาอยู่ที่ 3300 บิทคอย หรือมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนตุลาคม) ก่อนที่จะตกลงมาถึง 500 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนตุลาคม และเหลือน้อยกว่า 100 ดอลลาร์เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน

มากกว่า 30 วันที่แล้ว ราคาของ ZCash ได้ตกฮวบไปลงมากกว่า 8% โดยราคาขึ้นมาแตะแนวต้านที่ 56 ดอลลาร์ และแนวรับที่ 34 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก CoinGecko

การวิเคราะห์ราคา

มันอาจจะเป็นการยากมากๆที่จะทำการทำนายถึงทิศทางราคาของ ZEC เพื่อทำการลงทุนในเหรียญตัวนี้ แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ยังไม่อยากจะฟันธง

แต่อย่างน้อย ในเทรนด์ระยะสั้นนั้น ราคาของ ZEC ดูเหมือนจะวิ่งกลับสู่จุดสามัญของมันแล้ว โดยหากอ้างอิงจากนาย Tim Enneking หรือประธานแห่งบริษัท EAM หรือผู้ควบคุม hedge fund ของ cryptocurrency แต่อย่างไรก็ตาม เขาได้กล่าวว่าเขาก็ยังอยากที่จะรอดูทีท่าของตลาดก่อนที่จะนำเงินเข้าไปลงทุนอย่างจริงจัง

COO ของ Whaleclub นามว่า Petar Zivkovski ยังได้กล่าวเป็นเสียงที่แสดงถึงความลังเล โดยกล่าวว่าเขาเชื่อว่าเหรียญตัวนี้อาจจะมีทิศทางที่ดีในอนาคตได้ เพียงแต่ตอนนี้มันยังไม่แน่นอน

“มันยังมีเหรียญ ZEC สำรองอยู่ในตลาดในตอนนี้ แต่ผมไม่คิดว่าการเด้งขึ้นของราคาจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้” เขากล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น