<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยพุ่งทะยานสู่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของบิทคอยนั้นได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดใหม่หรือ ATH

โดยราคานั้นได้ขึ้นไปสู่จุดสูงสุดที่ 1172.09 ดอลลาร์บน CoinDesk Bitcoin Price Index (BPI) โดยแซงหน้าจุดเก่าเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2013 โดย BPI ในขณะนั้นอยู่ที่ราวๆ 1165.89 ดอลลาร์ต่อ 1 บิทคอย

โดยการขยับของราคานั้นมีขึ้นราวๆเมื่อตอนเช้ามืดที่ผ่านมา โดยถือเป็นช่วงจังหวะที่ราคาอยู่สูงกว่า 1,000 ดอลลาร์นานที่สุดนับตั้งแต่มีบิทคอยมา

โดยราคานั้นนั้นพุ่งขึ้นประมาณเมื่อราวๆตี 4 ของเมื่อวาน ซึ่งเป็นจังหวะที่ราคาเริ่มพุ่งไปแตะเพดานที่ 1,100 ดอลลาร์ และยังคงอยู่ในระดับนั้น โดยในวันนี้ราคาได้แสดงการขึ้นที่มากกว่า 4% ตั้งแต่เริ่มเทรดกันมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวสารบิทคอยอยู่ในขณะนี้ ราคาของบิทคอยอยู่ที่ราวๆ 1188.8 ดอลลาร์

โดยตัวแปรของการพุ่งของราคานั้นหลักๆแล้วเป็นที่รู้กันดีว่าเกิดขึ้นมาจากทางการ Security and Exchange Commission หรือ SEC ของสหรัฐฯกำลังเตรียมการอนุมัติกองทุนบิทคอย ETF ซึ่งจะถือเป็นแห่งแรกของโลก โดย SEC นั้นจะทำการตัดสินใจครั้งสุดท้ายก่อนจะให้ออกแถลงการในวันที่ 11 มินาคมที่จะถึงนี้

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาราคานั้นมีทีท่าไม่ค่อยสู้ดีนักเนื่องจากธนาคารกลางแห่งประเทศจีนได้ออกมาแถลงการถึงการเข้าตรวจสอบเว็บเทรดต่างๆในจีน และสั่งให้เว็บเทรดดังกล่าวปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด จนส่งผลให้ผู้คนต่างก็รีบเทขายกดให้ราคาลงมาอยู่ต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ครั้งแล้วครั้งเล่า

ส่วนในประเทศไทยนั้นในกลุ่ม Bitcoin Thai Club ก็มีการตื่นตัวไม่แพ้กัน

ในขณะเดียวกันราคาบนตลาดไทยนั้นก็ได้มีการเทรดกันจนราคาพุ่งขึ้นมาสูงสุดอยู่ที่ 40,000 บาท ซึ่งยังถือว่าต่ำกว่าตลาดโลกอยู่ที่ 1509.39 บาท