<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความต้องการบิทคอยน์พุ่งสูงในอินเดียการแลกเปลี่ยนล้นหลามทำให้ต้องจำกัดปริมาณการซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความต้องการบิทคอยน์ได้เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก และได้ทำลายสถิติเดิมลงไป ในอินเดียมีผู้ใช้หน้าใหม่กว่าพันคนแห่เข้าไปจับจองบิทคอยน์ ปริมาณการแลกเปลี่ยนมหาศาลทำให้ระบบการทำธุรกรรมช้าลงและถึงกับหยุดทำงาน

ความต้องการอย่างเป็นประวัติการณ์ของบิทคอยน์ทำให้รัฐบาลเริ่มขอความเห็นกับประชาชนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล

ความต้องการที่ระเบิดอย่างรุนแรง

Zebpay ซึ่งป็นตลาดบิทคอยน์ในอินเดีย ได้ถูกดาวโหลดแอปไปถึง 500,000 ครั้งบนมือถือ และมีผู้ใช้ใหม่ประมาณ 2500 คนทุกๆวัน”

การขาดแคลนบิทคอยน์ในอินเดียทำให้การแลกเปลี่ยนอยู่ในจุดที่ราคาดีมาก ราคาบิทคอนย์ไปแตะที่ INR 225,000 ($3,500) ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อย ผู้ใช้นอกประเทศไม่สามารถเก็งกำไรจากบิทคอนย์ได้จากการที่มีกฎหมายควบคุมตลาด

การแลกเปลี่ยนที่ล้นหลาม

แล้วตลาดทำยังไงกับความต้องการที่ล้นหลาม

Zebpay กระตุ้นผู้ลงทุนว่าให้ระมัดระวังในการซื้อบิทคอนย์ โดยอ้างว่าความผันผวนยังสูง

Zebpay ทวีตว่า

“ราคาบิทคอยน์ตอนนี้ผันผวนมาก กรุณาระมัดระวังในการลงทุน มันเป็นเทคโนโลยีใหม่ระดับโลกก็จริงแต่มันยังอยู่ในจุดเริ่มต้น การลงทุนควรจะเหมาะสมกับความคิดของคุณ ปลอดภัยไว้ก่อน”

อย่างไรก็ตามมันก็ไม่ได้ส่งผลกับผู้ลงทุนในบิทคอยน์เลย  หลังจากนั้น Zebpay จึงต้องจำกัดจำนวนการขายที่ INR 50,000 (~$780) ในการซื้อบิทคอยน์

Zebpay ทวีตว่า 

“ถึงผู้ใช้พวกเราได้กำหนดปริมาณการซื้อชั่วคราวไว้ที่ Rs 50,000 ต่อวันเนื่องจากความขาดแคลนของบิทคอยน์ การจำกัดนี้จะถูกแก้ไขเมื่อสถานการณ์ของตลาดเปลี่ยนไป”

สถานการของของตลาดอื่นๆตอนนี้ก็ไม่แตกต่างกัน Coinsecure ซึ่งเป็นตลาดที่เป็นที่รู้จักกันดีในอินเดียก็ล่ม โดยอ้างว่าการที่จำนวนผู้ใช้มากขึ้นเป็น exponential ทำให้ระบบล่ม โดยบริษัทจะใช้เวลาปรับปรุงและเปิดอีกทีในไม่กี่วันถัดไป ซึ่งผู้ใช้จะพบกับข้อความนี้เมื่อเข้าเยี่ยมเวปไซต์

ถึง ผู้ใช้ทุกท่าน

เรากำลังประสบกับการที่มีผู้ใช้มากขึ้นแบบ exponential บนเวปไซต์ของเราทำให้ระบบของเราทำงานช้าลง

คุณอาจจะพบกับการปิดปรับปรุงเเมื่อไม่กี่วันก่อนและเราหวังว่าจะกลับมาดำเนินการต่อใรไม่กี่วันข้างหน้า

เราจพยายามทำให้เต็มที่ในการตอบความต้องการของทุกคน ผ่านโทรศัพท์ อีเมล์ แล้วโซเชี่ยลมีเดียอื่นๆ แต่กรุณาเข้าใจด้วยว่าเรากำลังพบกับคำร้องที่มหาศาลที่ท่วมเราอยู่ เราจึงยังไม่สามารถตอบบางคนได้

เราต้องอภัยอย่างที่สุด โปรดวางใจ Coinsecure จะมุ่งเป้าที่การมอบสิ่งที่ดีที่สุดแกลูดค้าและเราหวังว่าคุณยังสนับสนุนเราในวันที่เรากลับมา

ทีมของเรากำลังแก้ไขปัญหา และจะส่งการแก้ไขล่าสุดในอาทิตย์ถัดไป

สำหรับการขอถอน INR ที่กำลังดำเนินการ พวกเราติดต่อธนาคารให้จัดการให้เรา เราจะจัดการมันผ่าน NEFT และ RTGS พรุ่งนี้ ถ้าทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีคำสั่งถอนทุกการขอถอนจะถูกดำเนินการทั้งหมดในพรุ่งนี้และเราหันไปจัดการการขอฝากต่อไป

ขอขอบคุณที่อดทนและเข้าใจเรา

ด้วยความนับถือ

Mohit kalra 

CEO Coinsecure

รัฐบาลกำลังให้ความสนใจ

ความต้องการเป็นประวัติการณ์ของบิทคอยน์ทำให้รัฐบาลเริ่มขอความเห็นกับประชาชนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิตอล โดยรัฐบาลจะใช้กระบวนการนี้เก็บข้อมูลก่อนที่จะกำหนดข้อบังคับเงินดิจิตอลนี้ การที่ความต้องการระเบิดออกมาในอินเดียเป็นจุดบ่งชี้ว่า อินเดียจะสนับสนุนเงินดิจิตอลอย่างแน่นอน