<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางของรัสเซียต้องการทำให้เงินดิจิตอลเป็นเสมือนสินค้าโภคภัณฑ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองผู้ว่าการธนาคารกลางของรัสเซีย  Olga Skorobogatova ได้บอกว่าเงินดิจิตอลเป็นเสมือนสินค้าโภคภัณฑ์”

อ้างอิงจาก Interfax Skorobogatova บอกว่าธนาคารกลางกำลังพยายามร่าง “ข้อบังคับเกี่ยวกับภาษีการควบคุมการรับผิดชอบที่จะใช้กับเงินดิจิตอล”

“ด้วยเงินดิจิตอลในทุกวันนี้ไม่ได้ถูกค้ำประกันโดยทองคำและมันเกินความควบคุมจากมุมมองของอุปทาน ในไม่ช้ามันจะนำความไม่แน่นอนมาสู่ตลาดการเงิน”

เธอกล่าว

รัสเซียกำลังจะมีการยอมรับเงินดิจิตอลอย่างเป็นทางการในปี 2018 จากประกาศของธนาคารกลาง ซึ่งข้อเสนอเหล่านี้จะประกาศออกมาในเดือนถัดไป

ในเดือนเมษายน ความคิดเห็นเบื้องต้น ของรัฐบาลรัซเซียมีท่าทีต่ออนาคตต่อบิทคอนย์และเงินดิจิตอลสกุลอื่นๆว่า รัฐต้องการตรวจสอบการทำธุรกรรม ไม่ว่าจะทำได้หรือไม่ก็ตาม รองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Alexey Moiseev nonetheless กล่าว

“รัฐต้องการรู้เสมอว่ามีใครเป็นผู้โอนและผู้รับในการทำธุรกรรมการเงิน”  

เขากล่าว

“ถ้ามีการทำธุรกรรมเกิดขึ้น คนที่ทำธุรกรรมควรจะรู้ว่าใครเป็นผู้ซื้อและใครเป็นผู้ขาย เหมือนกับระบบของธนาคาร “

ความเห็นจากผู้แปล

ดูเหมือนว่าคลื่นของเงินดิจิตอลจะกระจายไปอย่างหยุดไม่ได้ ซึ่งก็ไม่แปลกที่รัฐบาลหลายๆประเทศต้องการจะควบคุมมัน ซึ่งค่อนข้างจะขัดแย้งกับคอนเซปต์การโอนแบบไม่ระบุตัวตนของเงินดิจิตอล แต่มันก็อาจจะเป็นข้อดีในแง่ของภาพพจน์ของเงินดิจิตอลที่เคยนำไปใช้ในทางที่ผิด รวมทั้งเรื่องเล็กๆน้อยๆเช่นถ้าเราโอนเงินไปผิดเราจะเสียเงินจำนวนนั้นไปทันที หากถูกควบคุมอาจจะทำให้มันสองคล้องกับพฤติกรรมผู้ใช้มากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น