<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมการลงทุน ICO กับ Voise ถึงคุ้มค่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวดีสำหรับนักลงทุนที่มองหาแนวทางที่แปลกออกไปซักหน่อย โดยเฉพาะนักลงทุนที่มีความสนใจในวงการดนตรี ตอนนี้โปรเจค Voise กำลังเปิดให้ระดมทุนแบบ ICO โดยจะเริ่มต้นในวันที่ 6 พฤกษภาคม และจะจบลงวันที่ 6 มิถุนายน

ทำไมต้องสนใจโปรเจคนี้

  • มันกระจายรายได้แก่ศิลปิน 100%

Voise จะให้บริการแพลตฟอร์มแบบ decentrailzed (กระจายศูนย์) สำหรับโหลดและสตรีมเพลงที่จะสร้างรายได้แก่นักดนตรี โดยโมเดลทางธุรกิจนี้จะสร้างกำไรแก่ศิลปิดโดยตรง 100% Voise มุ่งเป้าจะพัฒนาแพลตฟอร์มที่ decentrailzed และ anonymous(ไม่ระบุตัวตน) โดยใช้เทตโนโลยีบล็อกเชนย์ของอีเทอเรียมในการสร้างเหรียญและสิ่งที่แพลตฟอร์มต้องการ

  • มอบรายได้แก่ศิลปินในรูปแบบ decentralized

โมเดลธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีแบบ Decentralized นั้นมีประโยชน์มากมาย Voise ได้คิดวิธีที่จะมอบรายได้แก่ศิลปินโดยใช้รูปแบบ Decentralize เนื่องจากวิธีดั้งเดิมศิลปินอาจจะได้รายได้เพียงแค่เล็ฏน้อยจากรายได้ทั้งหมด ซึ่งการทำลายรูปแบบนายหน้าในระบบ ศิลปินจะได้รายได้ที่มากขึ้นแน่นอนในระบบนี้ 

  • มันเปิดให้ใครก็ตามเข้าร่วมได้

Voise อนุญาติให้ใครก็ตามสามารถมีส่วนร่วมและดำเนินโดยการใช้ Ethereum บล็อกเชนย์ ไม่ใช่แค่มันมอบรายได้แก่ศิลปิดแบบ 100% แก่ศิลปินเท่านั้นมันยัง แพลตฟอร์มยังเป็นรูปแบบ decentrailized และ anonymous แบบเต็มตัว ซึ่งในการเริ่มต้นพัฒนาแพลตฟอร์มจึงต้องมีการระดมทุนแบบ ICO ใครก็ตามที่ลงทุนกับแพลตฟอร์มนี้จะได้รับเหรียญที่เป็นเงินดิจิตอลของแพลตฟอร์มนี้  ซึ่งเหรียญสามารถใช้แลกเปลี่ยนกับศิลปินหรือผู้ลงทุนคนอื่นๆได้ 

  • มันถูกขายไปแล้ว 92 ล้านเหรียญ

มันเป็นปริมาณการขายที่มากพอสมควร การลงทุน ICO ที่ใช้ Ethereum smart contract ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบจะมีความโปร่งใส นักลงทุนสามารถลงทุน ICO โดยส่ง Ether ไปยังที่อยู่บัญชีที่ถูกต้อง ซึ่ง token จะอ้างอิงกับบัญชี เราขอแนะนำว่านักลงทุนไม่ควรใช้บัญชีที่เชื่อมกับตลาดแลกเปลี่ยนเพราะมันจะระบุตัวผู้ถือไม่ได้

แพลตฟอร์ม Voise จะพัฒนาเสร็จสิ้นในสองไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ในการใช้ดำเนินการการทั้งหมด ซึ่งมันน่าจะมีประโยชน์กับศิลปินอินดี้ ซึ่งศิลปินจะโปรโมทตัวเองผ่านแพลตฟอร์มนี้ได้ไม่ว่าจะเป็นสื่อหรือเพลง การระดมทุน ICO ของ Voise  เห็นหนึ่งในการลงทุนที่น่าสนใจในปีนี้และเวลาคงจะพิศุจน์ความสำคัญของมันที่มีผลต่อธุรกิจอื่นๆ 

ความเห็นจากผู้เขียนบทความ

เป็นอีกหนึ่งในการระดมทุน ICO ที่ทำให้นักดนตรีได้รับรายได้ 100% และทำลายรูปแบบเดิมๆทิ้งไป มันน่าสนใจมากก็จริง แต่สิ่งที่ควรจะสนใจคือพฤติกรรมของผู้บริโภคว่าจะชินกับระบบนี้มั้ยและจะตีตลาดได้มั้ย และอนึ่งถ้าเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคในหลายๆประเทศรวมถึงประเทศไทยที่ไม่นิยมจ่ายเงินให้กับอะไรก็ตามที่จับต้องไม่ได้อย่างไฟล์เพลง จริงๆก็มีแพลตฟอร์มในทำนองคล้ายๆกันอย่างอย่าง steemit ที่จ่ายเงินให้กับยอดวิวของนักเขียน

ใครที่อยากลองลงทุน ICO กับ Voise สามารถลงทุนได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น