<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาบิทคอยน์ทะลุ 3,000 ดอลลาร์ สร้างจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของบิทคอยน์ทะลุ 3,000 ดลอลาร์เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อคืนที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CoinDesk Bitcoin Price Index (BPI)

โดยหลังจากที่ราคานั้นได้วิ่งวนอยู่ที่ระดับ 2,700-2,900 ดอลลาร์อยู่พักใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในที่สุดราคาเฉลี่ยของบิทคอยน์ก็ก้าวข้ามผ่านขึ้นระดับ 3000 ในที่สุด เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา

โดยไม่เพียงแต่บิทคอยน์เท่านั้นที่ราคาขึ้น แต่เหรียญ แต่ราคาของเหรียญ ETH ก็พุ่งทะลุ 300 ดอลลาร์เช่นกัน

นักวิเคราะห์ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันถึงตลาดภาพรวมของ cryptocurrency ที่ส่งผลดีระยะยาวให้กับบิทคอยน์

“กระแสเหรียญคริปโตที่พุ่งเข้ามาสู่ altcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีมากกว่าบิทคอยน์เสียอีก จะว่าไปแล้วการเติบโตของบิทคอยน์อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าเร็วดี แต่ดู้เหมือนว่าของ altcoin นั้นเร็วกว่ามาก” กล่าวโดย Tim Enneking ผู้จัดการฝ่าย hedge fund ของเหรียญคริปโต

นาย Jehan Chu ฝ่ายบริหารหุ้นส่วนแห่งบริษัท Jen Advisor หรือบริษัทสาย cryptocurrency fund ก็เห็นด้วยเช่นกัน โดยกล่าวเสริมว่าการขึ้นของราคาบิทคอยน์นั้นดูเหมือนว่าจะได้อานิสงค์มาจากนักลงทุนใหม่ๆที่เริ่มหันมาให้ความสนใจใน cryptocurrency อย่างล้นหลาม

กระนั้น นาย Authur Hayes หรือผู้ก่อตั้งเว็บเทรดเหรียญคริปโตนามว่า BitMex ได้กล่าวว่าบิทคอยน์นั้นยังคงเป็นที่หนึ่งในเรื่องของ “เหรียญคริปโตที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด”

“เมื่อนักลงทุนนั้นเริ่มกระโดดเข้ามาหาบิทคอยน์ รวมถึงความนิยมของเหรียญ altcoin ที่มากขึ้นนั้น โดยธรรมชาติแล้ว บิทคอยน์มักจะเป็นเหรียญแรกที่ถูกซื้อ ก่อนหน้านี้บิทคอยน์ตามหลังเหรียญอื่นๆทางด้านอัตราการเติบโต แต่ตอนนี้มันเริ่มที่จะตีตื้นขึ้นมาแล้ว”

ตลาดไทยคึกคัก

สำหรับราคาบนตลาดไทยนั้นในช่วงนี้กำลังตามหลังตลาดสหรัฐฯมาติดๆ โดยในขณะที่กำลังรายงายข่าวสารบิทคอยน์อยู่นี้ ราคาอยู่ที่ 98,805 บาท ทำจุดสูงสุดที่ 99,000 บาท หรือ 2,907 ดอลลาร์ ซึ่งยังห่างจากราคาของตลาดโลกเพียงแค่ไม่กี่เปอร์เซน และมีโวลลุ่มการซื้อขาย 24 ชั่วโมงที่ 257.956 บิทคอยน์

ก่อนหน้านี้ราคาบนตลาดไทยเคยพุ่งแซงราคาตลาดโลกไปเกือบ 400 ดอลลาร์ที่ราคา 1 แสนบาทหรือ 2,920 ดอลลาร์ และทำจุดสูงสุดในวันเดียวกันนั้นที่ 109,999 บาทหรือ 3,230 ดอลลาร์ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าราคาในตลาดไทยนั้นได้แตะ 3000 ดอลลาร์ก่อนตลาดสหรัฐฯ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น