<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charlie Lee ลาออกจาก Coinbase เพื่อ Litecoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin ได้ทวีทเมื่อวันศุกน์ที่ผ่านมาว่า เขาจะไม่ได้ทำงานที่ Coinbase เว็บแลกเปลี่ยนและกระเป๋าบิทคอยน์ชื่อดังอีกแล้ว เขาได้ลาออกจากบริษัทเพื่อโฟกัสไปที่ผลงานชิ้นเอกของเขา ซึ่งก็คือ Litecoin นี่เป็นข่าวใหญ่สำหรับวงการ Litecoin ซึ่งกำลังจะก้าวไปอีกขั้นหลังจากที่เสียงส่วนมาก เลือกที่จะให้ Litecoin ใช้ SegWit

Lee ทวีทสั้นๆ แต่ได้ใจความ และดูมีความหวัง เขากล่าวว่า “นี่คือวันสุดท้ายของผมที่ @coinbase ผมจะคิดถึงทุกคน ตอนนี้ผมจะหันไปโฟกัสที่ Litecoin แทน มาไปให้ถึงดวงจันทร์กัน! (To the moon!)” การลาออกของเขาไปเรื่องที่คาดไม่ถึง แต่ก็ถือว่ามาได้ทันเวลากับที่ Litecoin จะต้องเจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

Litecoin และ Lee จะไปถึงดวงจันทร์จริงๆหรือไม่?

หลังจากที่ระบบของ Litecoin กำลังเรียกร้องให้มีการเติบโต และความสามารถในการไล่บี้คู่ต่อสู้ในตลาดเหรียญคริปโต การกลับมาของ Lee ถือว่าเป็นเรื่องพิเศษ และมันพอเหมาะพอเจาะมาก ยิ่งเป็นช่วงที่ SegWit กำลังถูกทดสอบและกำลังจะถูกปล่อยให้ใช้จริง เหล่าผู้ใช้ Litecoin อาจจะต้องพึ่งพาผู้นำที่อย่างเขาในการชี้นำ Litecoin ไปในทางที่ถูกต้อง
ทางเว็บไซต์ Bitcoin.com ก็ได้กล่าวถึงการลาออกของ Lee จาก Coinbase ว่า “วงการของ Litecoin เพิ่งได้มีการจับเข่าคุยกัน และตกลงกันอย่างเป็นเอกฉันท์ ในการเปิดใช้งาน SegWit เสียงส่วนมากตกลงว่า SegWit คือทางที่ถูกต้องสำหรับการบำรุงรักษาและการขยายตัวของ Litecoin ในระยะสั้น”

ด้วยเหตุการณ์นี้ ทุกๆคนในแวดวง Litecoin คงตื่นเต้นที่จะได้รับคำชี้แนะจาก Lee ผู้ซึ่งสร้าง Litecoin มากับมือ ทำให้ Litecoin จะเป็นอีกหนึ่งสกุลเงินดิจิตอลที่น่าจับตามองในช่วงนี้ เรามาลุ้นกันว่า Litecoin จะไปถึงดวงจันทร์จริงหรือไม่ หรือจะอยู่แค่เพียงท่ามกลางดวงดาว

นาย Charlie Lee เรียนจบจากมหาวิทยาลัย MIT และก่อนหน้าที่จะมาทำงานให้ Coinbase นั้น เขาเคยทำงานให้กับ Google มาก่อน ก่อนที่จะลาออกมารับงานที่ Coinbase ในปี 2013

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น