<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ IOTA เปิดตัวบน Bitfinex ทำสถิติใหม่โดยมีมูลค่าตลาดรวมถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเวลาประมาณสองทุ่มของเมื่อวานนี้ เว็บผู้ให้เทรดเหรียญคริปโต Bitfinex ได้ประกาศเปิดตัวเหรียญ IOTA โดยจะเปิดให้เทรดคู่กับสกุลเงินดอลลาร์ (IOT/USD) และ Bitcoin (IOT/BTC) โดยนักซื้อขายสามารถไปหาซื้อได้ผ่านเว็บไซต์ของ Bitfinex การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของ IOTA ที่สามารถดึงดูดนักลงทุนใหม่ๆให้เข้ามาลงทุนได้สำเร็จ

“การที่เหรียญของคุณได้ขึ้นไปอยู่บนเว็บเทรดนั้นเปรียบเสมือนกับว่าคุณได้รางวัลอันล้ำค่าเลยทีเดียว” กล่าวโดยผู้ก่อตั้ง IOTA นาม David Sønstebø “มันแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้มันพร้อมสำหรับการเปิดตลาดที่กว้างกว่า และผู้ใช้งานที่มากกว่า” โดยหากมาดูตัวเลขหลังจากการเปิดตัวแล้วนั้น ดูเหมือนว่าตลาดนั้นพร้อมแล้วสำหรับเหรียญ IOTA จริงๆ

ความคาดหวังจากผู้ใช้งาน

หลังจากการประกาศของ Bitfinex ถึงการเตรียมตัวจะเพิ่มเหรียญ IOT เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ความต้องการในตัวเหรียญดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าตกใจ เนื่องจากฝ่ายพนักงานของ Bitfinex นั้นถูกรุมถามด้วยคำถามเกี่ยวกับรายละเอียดของเหรียญดังกล่าวอย่างท่วมท้น นาย Brandon Carps หรือพนักงานของ Bitfinex กล่าวว่า “นี่ขนาดยังไม่เปิดตัวยังเห็นคนเข้ามาถามหาขนาดนี้” อีกทั้งระบบ Support Ticket บนเว็บ Bitfinex นั้นก็เต็มไปด้วยคำถามเกี่ยวกับ IOTA

วัดกันที่ตัวเลข

หลังจากออกมาประกาศศักดาบนเว็บ Bitfinex แล้วนั้น การซื้อขายก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมากขึ้นชนิดแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจนส่งผลให้เว็บ Bitfinex ล่มไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง “หลังจากที่เหรียญนั้นเปิดตัวไปได้พักหนึ่ง…” อธิบายโดยนาย Brandon “เราทุกคนเตรียมตัว load balance ให้เซิฟเวอร์ เพื่อให้แน่ใจว่าการเทรดเหรียญ IOTA จะสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้งแบบที่คาดหวังไว้” โวลลุ่มมันมากขนาดนั้นเลยหรือ? คำตอบคือ ภายในเวลาสามชั่วโมงแรกของการเปิดการซื้อขายนั้น มีเหรียญ IOTA ถูกซื้อขายถึง 4.44 ล้าน Mega IOTA บนคู่ IOT/USD และเพิ่มขึ้นทุกๆวินาทีหลังจากนั้น ในขณะเดียวกันคู่ IOT/BTC นั้นก็มีอัตราการเทรดที่สูงกว่า โดยแสดงให้เห็นถึง 11.67 ล้าน Mega IOTA ที่ถูกซื้อขายในระยะเวลาเดียวกัน

“สองชั่วโมงแรกของการซื้อขาย IOTA นั้นสูงกว่าโวลลุ่ม USD สองเท่ารวมกัน และสิบเท่าสูงกว่าบนโวลลุ่มของ BTC ของเหรียญ Ripple ที่เราเปิดตัวเมื่อคราวที่แล้ว”

หลังจากนั้นไม่นาน เหรียญ IOTA ก็ได้ขึ้นมาอยู่บนอันดับท็อป 10 ของเว็บ CoinMarketCap โดยในขณะที่รายงานข่าวสารอยู่ในขณะนี้ เหรียญ IOTA นั้นมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่า Litecon และ Monero

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น