<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สรุปสภาวะตลาดเหรียญคริปโตวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2560

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Dash, Ethereum Classic, Monero

BTC/USD:  รอซื้อช้อน เล็งแนวรับ $2,450 หรือ 85,000 THB ช่วงนี้กำลังอ่อน ยังแผ่วกว่า ETH อยู่

ETH/USD-BTC: เล่นสั้นหรือถือยาวได้หมด ฟอร์มยังไม่ตก และมีทีท่าว่าจะขึ้นอีก

LTC/USD: รอซื้อช้อน อาจตกก่อนไปแตะ $51

LTC/BTC: เล่นสั้น ระวังอย่าลงเยอะ

DASH/USD: เล่นสั้น ฟอร์มแข็งแกร่ง

ETC/USD: เล่นสั้ ดูดีๆ ระวังตกไว

 

Bitcoin

BTC/USD, 4-Hour Chart Analysis

ราคา Bitcoin คืนตัวหลังจากตกไปที่ระดับ $2,150 แต่ยังค้างอยู่ที่แนวต้าน $2600 และดูท่าจะหมดแรงแล้ว หลังจากมีข่าวอนาคตที่ไม่แน่นอนของ Bitcoin เช่น SegWit ที่อาจจะเกิดขึ้นในไม่กี่เดือน ดูสภาพแล้วน่าจะอ่อนแรงและมีปรับตัวลงอีกในสัปดาห์หน้า แนวรับในงวดนี้คือ $2,450 ถ้าลงต่ำกว่านั้นต้องมาลุ้นกันว่าจะลงไปแค่ไหน แล้วจะถึงคราวดับของ BTC รึเปล่า

Ethereum

ETH/USD, 4-Hour Chart Analysis

ETH/BTC, 4-Hour Chart Analysis

Ethereum เชิงเทคนิคดีกว่า BTC หลังจากราคาพุ่งแรงสัปดาห์ที่แล้วถึงแม้จะตามมาด้วยการปรับตัวลงต่ำพอประมาณ ทั้งคู่ BTC และ USD มีแนวโน้มว่าจะทำได้ดีในระยะยาว ส่วน ETH/USD มีหวังเก็บสั้น เหนือแนว $350 ขึ้นไป คาดว่า ETH จะทะยานไปยิ่งกว่านี้ในสัปดาห์หน้าและอาจตะมีช่วงตกบ้างแต่ไม่เยอะ ฝั่ง BTC น่าจะแตะ 0.15 และ USD แตะ $300

ถ้าใครอยากเข้า แนะนำรอไม่กี่วันนี้ ราคาอาจมีตกๆลงไปรีบช้อนให้ไว หรือเข้าเลยตอนนี้แล้วเล่นสั้นๆพอ

Litecoin

LTC/USD, 4-Hour Chart Analysis

LTC/BTC, 4-Hour Chart Analysis

Litecoin ได้ฉายแสงสักที หลังอุดคู้ช่วงราคานิ่งอยู่นาน โดยได้ทำสถิติใหม่ที่ $38 และคาดว่าจะไปถึง $44 อีก อาจมีแตะๆ $47 แล้วจึงจะคงฐานราคาที่ประมาณนี้ ในระยะยาวเป็นขาขึ้น และจะเจอช่วงลงสั้นๆก่อน คู่ USD จะราคาขึ้น เล็งยอดสูงสุดสำหรับคนถือยาวที่ $51

ฝั่งคู่ BTC กำลังมุ่งขึ้นไปแตะที่ราคา 0.02 BTC และคาดว่า อีกสัปดาห์ถัดไปจะไปถึง 0.022 BTC แต่ระวังดีดตัวกลับ แนวรับตั้งไว้อยู่ที่ 0.015 BTC

ใครเข้าตั้งแต่แรกๆ แนะนำถือต่อ อาจขายช่วง 0.02+ BTC หรือถือยาวไปเลย เพราะช่วงนี้ข่าว LTC ดี เพิ่งประกาศใช้ SegWit และได้ผู้ก่อตั้งกลับมาดูแลโปรเจ็ค แต่ใครมาทีหลังลองลุ้นเก็บสั้นได้

แต่ให้ระวังตรงที่ปริมาณการซื้อเริ่มใกล้ overbought ทำให้เสี่ยงที่จะแตกเป็นฟองสบู่ได้ ใครคิดจะลง ให้ลงไม้เล็กๆ อาจจะขายทิ้งออกไปเก็บกำไรบ้างบางส่วน

Litecoin, Daily (long-Term) Chart Analysis

Dash

DASH/USD, 4-Hour Chart Analysis

Dash โชว์ฟอร์มแข่งแกร่งโดยมีช่วงราคาที่ไต่ขึ้นไปถึง $200 หลังจากผ่านช่วงนิ่งมาแล้ว ถึงแม้จะมีช่วงขาลงสั้นๆแต่ก็ไม่ได้บั่นทอนกำลังการพุ่งตัวของราคา สามารถเล่นสั้นได้ โดยขายเลยช่วง $175 ไป ถ้าใครหวังกำไร ให้ตั้งเป้าสูงสุดไว้ที่ประมาณ $217 แนวรับของเราอยู่ที่ระดับ $167 และ $150

Ethereum Classic

ETC/USD, 4-Hour Chart Analysis

ETC ถีบตัวเองขึ้นมาจากราคาที่ $18 ได้แล้วร่วงลงมาชนแนวรับอีกครั้ง ก่อนจะรีบาวด์กลับขึ้นไป สามารถเล่นสั้นได้โดยขายหลังจากเลย $20 ไป เป้าสูงสุดที่ $30 แต่โอกาสท่าจะน้อย

Monero

XMR/USD, 4-Hour Chart Analysis

Monero ยังสู้เหรียญใหญ่ตัวอื่นๆไม่ได้ ถึงแม้จะมีข้าม $50 ขึ้นไปบ้าง แต่โดนแนวต้านที่ $54.5 กันเอาไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถ้าผ่านจุดนั้นไปเมื่อไร เล่นสั้นได้เลย แต่ตอนนี้ดูทรงแล้ว ไม่น่าไว้ใจ แนะนำให้อยู่เฉยๆดีกว่า

คำเตือน: การลงทุนในเหรียญ cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้รอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน ทางเราจะไม่รับผิดชอบในการสูญเสียใดๆทั้งสิ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น