<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองลอนดอนตะวันออกมีสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตัวเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองลอนดอนตะวันออกแห่งประเทศอังกฤษได้กลายเป็นอีกเมืองที่มีสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตัวเองสำหรับใช้ซื้อสินค้าต่างๆ โดยจุดประสงค์นั้นเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของเมือง

เปิดตัวโดย Colu หรือผู้ให้บริการระบบแพลทฟอร์มผู้ให้บริการทางด้าน blockchain เกี่ยวกับ Tel-Aviv โดยเหรียญดังกล่าวมีนามว่า Liverpool Local Pound (LPP) ซึ่งถือเป็นเหรียญตัวที่สองที่ทาง Colu เปิดตัวหากนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมานี้ โดยเหรียญนี้จะถูกใช้ในเมือง Liverpool ซึ่งมีผู้ใช้งานตอนเปิดตัวแล้วประมาณ 16,000 ครัวเรือน และมีธุรกิจบางร้านที่เริ่มใช้แอพของ Colu แล้ว โดยรายงานนั้นบอกว่ามีการใช้เหรียญ LPP ในการซื้อสินค้าและบริการ ณ ที่บาร์, ฟิตเนส, ร้านอาหาร และร้านเสริมสวย

จุดประสงค์ในการสร้างเหรียญดังกล่าวขึ้นมานั้นคือการช่วยทำให้การซื้อขายและจ่ายเงินเป็นไปด้วยความสะดวกและรวดเร็วในระดับกระพริบตาครึ่งที โดยการใช้จ่ายด้วยเหรียญดังกล่าวนี้จะสามารถจ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือได้ เหรียญ LPP นั้นจะถูกอ้างอิงราคาจากเงินปอนด์ของอังกฤษ ที่ว่ากันว่าจะมาช่วยสร้างและพัฒนาเศรษฐกิจของเมืองให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว

ผู้คนในประเทศอังกฤษนั้นได้มีการปรับตัวเพื่อใช้เงินสกุลดิจิตอลมาพักหนึ่งแล้ว และกระแสการใช้นั้นดูเหมือนว่าจะนำหลายๆประเทศทั่วโลก แม้แต่ในเมืองสก็อตแลนด์ที่มีเหรียญ Scotcoin ที่สามารถนำไปซื้อเครื่องดื่มได้ที่ผับแห่งหนึ่งใน Glasglow

นาย  Amos Meiri หรือ CEO และผู้ก่อตั้ง Colu กล่าวว่า

“ธุรกิจร้านค้าเล็กๆต่างๆนั้นเปรียบเสมือนกับกระดูกสันหลังของประเทศอังกฤษ และการลงทุนในร้านธุรกิจเล็กๆพวกนั้นก็ไม่ต่างจากการลงทุนในเมืองลอนดอนตะวันออก โดยในการใช้เหรียญ Local Pound นั้น จะทำให้ผู้คนจากทั่วโลกที่มาเที่ยวเมืองนี้เปลี่ยนแนวคิดในการใช้เงินไปอย่างสิ้นเชิง”

Colu นั้นเชื่อว่าการผนวกเอาเหรียญดิจิตอลมารวมกับเงินปอนด์นั้นจะสามารถสร้างแนวคิดใหม่ๆที่จะทำให้ผู้คนคิดพิจารณาสิ่งที่พวกเขาซื้อก่อนจะทำการซื้อ เช่นมันคืออะไร และเขาซื้อมันมาจากใคร เมื่อมีการซื้อขายภายในภาคธุรกิจร้านค้าเล็กๆนั้น เงินก็จะไหลเวียนอยู่แค่ภายในเมืองนั้นเท่านั้น ไม่สามารถรั่วไหลออกไปนอกประเทศได้ ซึ่งนั่นจะทำให้ธุรกิจเล็กๆมีโอกาสที่จะสามารถแข่งขันกับบริษัทใหญ่ๆได้

โดยอ้างอิงจากนาย Amos นั้น ปัจจัยส่วนใหญ่ที่ทำให้เมืองนี้ยิ่งใหญ่ในวงการดิจิตอลนั้นมาจาก

“นั่นเป็นเพราะว่าในเขตเมืองนี้เต็มไปด้วยความภาคภูมิใจของผู้คนในเมืองที่ช่วยกันสร้างเทรนด์ของธุรกิจด้านดิจิตอล ทำให้สถานที่นี้กลายเป็นสถานที่เพอเฟคสำหรับเปิดธรุกิจสายดิจิตอลใหม่ๆอีกมาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น