<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนาน Bill Miller ยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ของ CNBC นักลงทุนในตำนาน Bill Miller ได้กล่าวว่า Bitcoin คือ

“ผู้ปฏิวัติวงการและนวัตกรรมที่แท้จริงของเงินตรา”

Miller กล่าวว่าเขาและลูกชายเชื่อมันในตัว Bitcoin อย่างมาก

Miller กล่าวว่าเขาและลูกชายเชื่อมันในตัว Bitcoin อย่างมาก Miller อธิบายว่ามันเปรียบเสมือนเป็นนักปฏิวัติ (disruptor) ของเทคโนโลยี และเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในวงการเงิน

นักลงทุนในตำนานผู้นี้ได้ประเมินศักยภาพในระยะยาวของ Bitcoin ว่าด้วยขนาดของนวัตกรรมในตอนนี้และการเข้ามาแทนที่ของ Bitcoin จะเปลี่ยนการเงินรูปแบบเดิมๆรวมทั้งกระบวนการแบบเดิมๆไป Miller กล่าวว่าเงินดิจิตอลจะเป็นตัวเร่งให้เศรษฐกิจเปลี่ยนแปลงในระดับที่ “พวกเราอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนในรอบ 1,000 ปี”

“ถ้า Bitcoin มีความนิยมเพียงแค่ 10% ของทองคำมันควรจะมีมูลค่าตลาดรวมถึง 8 ล้านล้านดอลลาร์”

ในฐานะหัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุนที่มีประสบการณ์ 10 ปีของกองทุน Legg Mason ได้พูดถึงความเชื่อของเขาที่มีต่อ Bitcoin ตั้งแต่การลงทุนของ Mt Gox เกิดความล้มเหลวเมื่อปี 2014 โดยในการให้สัมภาษของนาย Miller ต่อ CNBC นั้นได้แสดงความเห็นที่รุนแรงในประเด็นของ Bitcoin ที่กล่าวโดย Warren Buffer โดนกล่าวว่า Buffet นั้น “มีข้อบกพร่องในความคิด และบอกว่าศักยภาพของ Bitcoin และเงินดิจิตอลจะขยายตัวต่อไป ถ้า Bitcoin มีความนิยเพียงแค่ 10% ของทองคำมันควรจะมีมูลค่าตลาดรวมถึง 8 ล้านล้านดอลลาห์ คุณอาจจะขาดทุนถึง 100 เปอร์เซ็น แต่คุณสามารถทำกำไรจากมันได้ถึง 120 เท่า  เพราะฉะนั้นผมคิดว่าความเสี่ยงนั้นรับได้”

Miller ได้กล่าวถึงอุปทานที่คงที่ของ Bitcoin โดยกระตุ้นให้นักลงทุนเปรียบเทียบมันกับทองคำ Miller ได้เปรียบเทียบความผันผวนในอดีตของทองคำเมื่อกล่าวถึง Bitcoin และได้บอกว่าเขาจะไม่กระวนกระวายในการผันผวนของมัน รวมถึงบอกว่า Bitcoin จะเป็นผู้ท้าชิงที่สำคัญในอนาคตอันใกล้นี้

Miller ได้เข้าร่วมวงการนี้รวมถึงนักลทุนจำนวนมากที่ลงทุนกับ Bitcoin ที่กำลังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนที่ Bitcoin นั้นปรับตัวสูงขึ้นตลอดปี 2017 ถึงแม้ว่าคนที่ลงทุนกับ Bitcoin จะได้กำไรมากจนน่าประหลาดใจ นักลงทุนจำนวนมากที่คิดคล้ายๆ Miller ก็ได้ถอนตัวหลังจากทำกำไรจากมันได้มากแล้วในระหว่างที่เกิดฟองสบู่ในจีนทำให้ความนิยมของมันลดลง