<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งของ Aragon คิดว่าราคา Ethereum จะมีราคามากกว่า 1,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Luis Cuende ผู้ร่วมก่อตั้งของ Aragon กล่าวว่าราคาของ Ethereum ที่มีราคาอยู่ที่ 261 ดอลลาห์ในปัจจุบัน น่าจะมีราคาได้ถึง 1,000 ดอลลาห์ ในระยะยาว

โดยการสัมภาษณ์นาย Sindre Hopland ผู้ผลิตสื่อของ Itnig Cunde ได้กล่าวว่าตลาด Ethereum ที่อยู่ในธุรกิจ  ICO นั้นกำลังเติบโตแบบเอ็กโพเนนเชียล ซึ่งทั้งองกรณ์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างก็สนใจที่จะลงทุนกับเน็ตเวิร์คของ Ethereum ที่สามารถทำงานแบบอัตโนมัติด้วยการใช้ประโยชน์จาก Smart Contract

Aragon มีความคล้ายคลึงกับ EOS ซึ่งเป็นองกรณ์ที่ระดมทุน ICO สำเร็จถึง 185 ล้านดอลลาร์ โดยช่วยอำนวยความสะดวกด้าน Infrastructure แก่ธุรกิจให้สามารถใช้ Etheream และ Smart Contract ในราคาที่ถูก

Cuende นั้นทำให้บริษัทระดมทุนได้ถึง 28 ล้านดดอลลาร์จากการระดมทุน ICO สำหรับเหรียญ ANT ซึ่งได้รับการรับรองโดยบริษัทร่วมทุนในระยะเริ่มต้นที่มุ่งเน้นไปที่ Bitcoin และ Blockchain และ virtual reality ซึ่งดำเนินการโดยลูกชายนักลงทุนพันล้านของ Tim Draper นั้นคือ Adam Draper

ราคาของ Ethereum จะพุ่งสู่ 1,000 ดอลลาร์

ในระหว่างการสัมภาษณ์ นาย Cuende กล่าว่าเขาได้ทำนายราคาของ Ethereum ว่าในระยะยาวมันน่าจะขึ้นไปถึง 1000 ดอลลาร์

ผมคิดว่ามันมีราคาสูงมากถ้าเทียบกับในต้นปีที่มีราคาแค่ 13 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้ผมเห็นถึงความเป็นไปได้ที่สร้างโดยเทคโนโลยีซึ่งทำให้ผมคิดว่าราคามันยังถูกอยู่ ผมคิดว่า Ethereum น่าจะมีมูลค่าถึง 1,000 ดอลาร์ในไม่กี่ปีนี้

Cuende กล่าว

Info Graphic ของการที่ราคาของเหรียญ ETH จะสามารถวิ่งไปถึง 1,000 ดอลลาร์ได้โดย Coin Telegraph

อย่างไรก็ตาม Cuende เห็นด้วยที่ว่าธุรกิจเงินดิจิตอลของ Ethereum ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่เห็นได้ชัดและทำตามคำมั่นสัญญาได้สำเร็จในการพัฒนาแอปพลิเคชั่น

เงินดิจิตอลนั้นยังไม่ได้สำเร็จตามที่สัญญาไว้ มันสำเร็จแค่เพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของสัญญาที่ให้ไว้ ผมจินตนาการไม่ออกเลยว่ามันบ้าแค่ไหน

Cuende กล่าว

นักวิเคราะห์มากมายในอดีตรวมถึงผู้ร่วมก่อตั้ง Coinbase นามว่า Fred Ehrsam ก็ได้แจ้งแก่คอมมูนิตี้ต่างๆด้วยโพสและบล็อกอีกมากมาย โดยบอกว่า Ethereum นั้นยังไม่อยู่ในระดับ large-scale network สำหรับ applications

ICO ส่วนใหญ่ยังคงอยู่ในขั้นตอนการทดสอบอัลฟาของพวกเขารวมถึง ICO ที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรม cryptocurrency อย่าง Bancor และ EOS

ด้วยเหตุนี้ Cuende จึงเน้นความสำคัญและความจำเป็นของ ICO ว่าควรพิสูจน์คุณค่าให้กับนักลงทุนและผู้มีส่วนร่วม ICO ในระยะเริ่มแรก

มันสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่?

ในปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจของประเทศอย่าง อเมริกา จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตเรีย และ ฟิลิปปินส์ นั้นได้พยายามผลักดันให้มีข้อบังคับและกฎหมายของอุตสาหกรรม Bitcoin โดยอินเดียก็กำลังตามกระแสมาเช่นกัน

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของจีนจากธนาคารกลางจีนเน้นย้ำในอดีตว่า Ethereum นั้นได้ดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว ด้วยการเข้าร่วมของ Enterprise Ethereum Alliance ที่ผลักดันให้องกรณ์พันล้านรวมถึง JP Morgan Chase, Microsoft และ BHP พัฒนาแอปพลิเคชันบน Ethereum

ถ้าเน็ตเวิร์คของ Ethereum ขยายตัวได้โดยมีผู้ใช้งานถึง 10 ล้านคนติดตั้งแอปพลิเคชันที่ใช้ Smart Contract อย่างที่ Cuende กล่าว Ethereum ก็น่าจะมีราคาได้ถึง 1,000 ดอลลาห์เหมือน Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น