<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขอแนะนำ Stratis อันดับ 11 แห่งวงการ Blockchain as a Service

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Stratis คือแพลตฟอร์ม Blockchain as a service (Baas) ที่สร้างขึ้นเพื่อให้บริการโซลูชั่นทางการเงินแก่องกรณ์ต่างๆ ที่อยากจะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain

Blockchain เป็นฐานข้อมูลที่มีรูปแบบไร้ตัวกลาง (Distributed) ที่จะเป็นข้อมูลในลักษณะของ Block ที่จะเชื่อมต่อกันไปเรื่อย โดยแต่ละ Block จะเก็บข้อมูลเกี่ยวกับเวลาและ Block ที่ผ่านมา นั้นหมายความว่ามันสามารถตรวจสอบข้อมูลใน Private Blockchain ได้ทั้งหมดรวมถึงข้อมูลทางการเงิน

States เป็นแพลตฟอร์มที่จะอนุญาติให้องกรณ์ต่างๆ สร้างและปรับแต่ง blockchain application ของตัวเองด้วย feature ที่พวกเค้าต้องการ ทำให้การพัฒนานั้นง่ายขึ้นและเร่งความเร็วในการพัฒนาของโปรเจคที่ใช้ Blockchain

Stratis สามารถสร้าง Blockchain ที่มีความเป็นส่วนตัวและไม่เหมือนใครได้ ซึ่งองกรณ์ใดๆก็ตามสามารถนำมันไปใช้และปรับแต่งตามที่พวกเขาต้องการ ซึ่ง Blockchain ที่สร้างขึ้นจะเป็น sidechain ของ Startis blockchain และได้รับการรักษาความปลอดภัย ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่าน API

นั้นหมายความว่า Stratis นั้นทำให้องกรณ์ต่างนำ Blockchain ไปใช้ได้ง่ายขึ้น ซึ่ง แพลตฟอร์มที่ใช้พัฒนาองค์กรที่มีชื่อว่า nStratis เป็นโซลูชันแบบ end-to-end ที่ง่ายต่อการใช้และราคาไม่แพงสำหรับแอปพลิเคชัน Blockchain ที่ใช้ C # และ. Net blockchain

Stratis ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทใหญ่ๆอย่าง Microsoft ซึ่งพวกเขามุ่งเป้าจะเป็น one stop shop สำหรับทุกอย่างที่เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งทำให้มันกลายเป็นแพลตฟอร์ม Blockchain as a service (BAAS)

Microsoft ได้รวมแพลตฟอร์มหลายอย่างเพื่อสร้างความเป็นไปได้ที่จะสร้าง personal decentralized application ด้วย BAAS ซึ่งพวกเขาได้เพิ่ม Stratis ลงไปใน Cloud service ซึ่งก็คือ Azure ให้มีฟังชั่นที่สามารถสร้าง Blockchain application

Stratis เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเครื่องมือที่ใช้เฉพาะกันผลิตภัณฑ์ของ Microsoft ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่ที่แพลตฟอร์มของพวกเขาได้รับการเพิ่มลงในรายการแพลตฟอร์ม blockchain ที่อยู่บน Cloud โดยเป้าหมายของเขาคือการจัดหาเครื่องมือสำหรับอำนวยความสะดวกต่างๆให้กับการเปลี่ยนสถาบันการเงินให้ทำงานกับ Blockchain และพัฒนาการทำงานและทำให้มันทำงานอย่างราบรื่น

Stratis ต่างกับ  Ethereum อย่างไร

คอนเซปต์ของ Stratis นั้น คล้ายกับ Ethereum แต่มันมีความแตกต่างอยู่ Stratis นั้นทำงานอยู่บน Bitcoin Blockchain แต่ Stratis นั้นทำให้ตัวเองมีเอกลักษณ์ด้วยการทำให้นักพัฒนาเขียนโคด C# บนตัวมันส่งผลให้มันมีความเป็นไปได้หลายอย่างในการพัฒนา

Stratis คล้ายกับ Ethereum ที่เป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาจาก Blockchain และมี smart contract ซึ่ง Stratis ต่างจาก Ethereum ในเรื่องภาษาที่ใช้เขียนคือ C# ทำให้นักพัฒนาไม่ต้องเรียนรู้ภาษาใหม่ในการพัฒนา application และ smart contract

โดย contract ของ Stratis จะอยู่บน sidechain ซึ่งถ้าคุณเคยดูขนาดข้อมูลของแต่ละ Block เมื่อคุณส่ง Ethereum smartcontract คุณจะสังเกตุว่าข้อมูลนั้นเริ่มมี traffic ที่ค่อนข้างติดขัดเนื่องจากปริมาณข้อมูลที่มาก ซึ่ง Stratis นั้นพยายามแก้ไขด้วยการนำ contract ไปไว้บน sidechain เพื่อให้เนตเวิร์คทำงานได้อย่างไม่ติดขัด

แผนพัฒนาของ Stratis

Stratis นั้นถูกสร้างโดยมีเป้าหมายว่าต้องการจะเป็น BaaS ที่ใหญ่ที่สุดในตลาด โดนรูปด้านล่างคือแผนพัฒนาในปีนี้

โดยตอนนี้มูลค่าการตลาดของ Stratis อยู่ที่ลำดับที่ 11 อ้างอิงจาก coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น