<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พอร์ทสำหรับซื้อขายเหรียญ Cryptocurrency ที่มีความสมดุลเป็นแบบไหนกัน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่เริ่มหันมาซื้อเหรียญคริปโตเพื่อลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว รวมถึงเหรียญที่หลายๆคนก็ยกย่องว่าให้เป็น safe haven อย่างเช่น Bitcoin

แม้แต่ตลาดการลงทุนแบบ ICO หรือ Initial Coin Offering ที่ในปัจจุบันแม้จะมีการลงทุนสำเร็จไปแล้วแต่ก็ยังไม่มีใครที่ทำโปรเจ็คสำเร็จออกมาเป็นรูปธรรมเลยสักบริษัท ก็ยังสามารถดึงดูดนักลงทุนให้มาลงทุนได้เป็นจำนวนเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์เมื่อเดือนที่แล้ว

อันที่จริงแล้ว บริษัท Tezos, Bancor และ EOS หรือ ICO สามตัวที่ใหญ่ที่สุด ณ ตอนนี้ได้ระดมทุนไปแล้วกว่า 485 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ICO ทั้งสามตัวนี้ยังไม่ได้ทำการทดสอบระบบอย่างเสร็จสมบูรณ์แม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายๆคนก็ออกมาบอกว่าตลาด ICO นั้นก็คือฟองสบู่ดีๆนี่เอง

แต่กระนั้นนักลงทุนส่วนใหญ่ก็ในตลาดเหรียญคริปโตก็หันมาซื้อเหรียญอย่าง Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Ethereum Classic เพื่อเป็นการลงทุนระยะยาว

โดยมีนักลงทุนเป็นจำนวนมากที่ส่งเสริมแนวคิดของเหรียญคริปโตบางตัวที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้แทนเงินสด และมีไอเดียเพื่อมาปฏิวัติการใช้จ่ายของโลกอย่างเช่น Bitcoin และ Zcash

พอร์ทเหรียญคริปโตที่มีความสมดุลเป็นแบบไหน

ตามที่เราได้กล่าวไว้ เป้าหมายในการลงทุนเหรียญคริปโตนั้นแตกต่างกันไปตามแต่ละคน นักลงทุนในตัว Bitcoin ส่วนใหญ่มอง Bitcoin ว่าเป็นเหมือนกับสินทรัพย์แบบ safe haven และเป็นสกุลเงินดิจิตอล โดยการซื้อของพวกเขานั้นหมายถึงการที่เหรียญดังกล่าวจะก้าวขึ้นมาเป็นเหมือนกับสกุลเงินของโลกที่สามารถต่อกรกับธนาคารทั่วโลกได้ โดยเฉพาะระบบ Federal Reserve ในประเทศสหรัฐฯที่ปัจจุบันพิมพ์เงินออกมาเป็นว่าเล่นจนหนี้สินท่วมหัว

ถ้าหากการลงทุนนั้นมีเป้าหมายและความเข้าใจที่ไม่แน่ชัด รวมถึงไม่เข้าใจถึงที่มาว่าเหรียญดังกล่าวถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร อาจจะทำให้พอร์ทของคุณอยู่ในความเสี่ยงได้ ดังนั้นการศึกษาหาความรู้ของที่มาของเหรียญดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถวิเคราะห์และตัดสินใจว่าเหรียญที่คุณกำลังจะลงทุนนั้นสามารถที่จะอยู่ไปได้อีกยาวขนาดไหน กระนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือการจัดสรรงบประมาณในพอทของคุณเพื่อกระจายการลงทุนในตัวเหรียญหลายๆเหรียญเพื่อกระจายความเสี่ยง

ทริคการลงทุนจาก Andreas Antonopoulos

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความปลอดภัยและ Bitcoin นามว่า Andreas Antonopoulos ได้เผยให้เห็นถึงกลยุทธ์การลงทุนส่วนตัวของเขาในการกระจายการลงทุนแบบสมดุลในหลายเหรียญคริปโตหลายๆตัว โดยเขาเขียนว่า

“ใช่แล้ว ผมถือเหรียญคริปโตต่างกันหลายๆเหรียญเพื่อกระจายความเสี่ยงของพอร์ทผม ผมจะเทรดแค่จำนวนเงินที่ผมสามารถเสียได้เท่านั้น”

ส่วนหลังของประโยคของเขาคือส่วนที่นักลงทุนหลายๆคนมองข้ามไปเพราะถูกความโลภมาบังตา ตลาดเหรียญคริปโตในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่ายังใหม่อยู่ ราคาของเหรียญหลายๆเหรียญนั้นมีความผันผวนสูงมาก ดังนั้นนักลงทุนจึงไม่ควรที่จะลงทุนมากกว่าเงินที่เค้าจะเสียได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเงินของคุณไม่ใช่เงินเย็น

มากไปกว่านั้น มันเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างยิ่งที่นักลงทุนจะลองใช้แพลทฟอร์มช่วยจัดการพอร์ทเหรียญคริปโตของคุณอย่างเช่น Cyber Fund ที่จะทำให้นักลงทุนสามารถติดตามการลงทุนได้แบบ real time

โดยการทำแบบนี้จะสามารถทำให้การบริหารจัดการพอร์ทของคุณเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น