<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Ethereum สูญเสียมูลค่าเกือบ 50% ในระยะเวลาเพียงแค่สองสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Ethereum กำลังอยู่ในช่วงชาลงในเดือนนี้ โดยสูญเสียมูลค่าไปแล้วอีก 6.79% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap.com ในขณะที่การสูญเสียมูลค่าในวันนี้มีสาเหตุมาจากตลาดเหรียญคริปโตส่วนใหญ่ทั้งตลาดลมพร้อมๆกัน แต่มันก็ยังน้อยกว่า Bitcoin ที่ตอนนี้เสียไปแล้วกว่า 9%

กระนั้น ก็ยังมีบางเหรียญที่ดูเหมือนจะไม่ไหลตามตลาดรวมทั้งหมด โดยมีเหรียญที่ชื่อว่า FirstBlood ที่อยู่อันดับที่ 36 ของ Coinmarketcap ที่ราคาเพิ่มไปถึง 8.55%

ราคาของเหรียญ Ethereum นั้นได้สูญเสียมูลค่าไปเกือบ 50% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตกลงจาก 282.31 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม ตกลงเหลือ 189.86 ดอลลาร์เมื่อวานนี้

Ethereum สูญเสีย Market Share

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เหรียญ ETH มีราคาถึง 371.51 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 31.41 พันล้านดอลลาร์ โดยคิดเป็น 30.64% ของตลาดเหรียญคริปโตทั้งหมด ในขณะที่ของ Bitcoin ในตอนนั้นอยู่ที่ 37.83% ของตลาดทั้งหมด หลังจากนั้นในวันที่ 6 กรกฎาคม มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ ETH ก็ตกลงมาเหลือ 24.62% ซึ่งสูญเสียไปให้ Bitcoin ที่มีอยู๋ 42.36% ในวันนี้ เหรียญ ETH มีอยู่ เพียงแค่ 22.65% ในขณะที่ Bitcoin มีอยู่ 47.14%

แม้ว่าจะสูญเสียมูลค่าตลาดไปนั้น แต่ความสูญเสียในระยะยาวยังถือว่าเล็กน้อย และภาพรวมของตลาดคริปโตนั้นยังดูไม่ย่ำแย่เท่าไรนัก

ทั้งราคาของ Bitcoin และ Ethereum ต่างก็เริ่มนิ่งมากขึ้นหลังจากการตกของราคาอย่างรุนแรงเมื่อวันอังคารที่แล้ว โดยอัตราการตกของราคาก็เริ่มชะลอตัวลง ในขณะบางเหรียญก็เริ่มปรับฐานของราคาขึ้นแล้ว

สิ่งที่ควรคาดหวัง

ราคาเหรียญ Ethereum นั้นตกกลับมาที่ระดับต่ำกว่า 200 ดอลลาร์ แต่กระนั้นมันก็ยังได้แสดงให้เห็นถึงแรงของกระทิงที่ยังเหลืออยู่ในช่วงระยะสั้น และราคาก็ยังสามารถคงตัวอยู่ที่จุดต่ำสุดของ wave correction ได้ โดยในตอนนี้ราคาของเหรียญดังกล่าวยังคงอยู่ใน pattern ของเวฟ correction ที่ถ้าหากราคาวิ่งทะลุ 235 ดอลลาร์ได้นั้น มันจะสามารถแสดงให้เห็นถึงการกลับตัวของเทรนด์ระยะสั้น กระนั้น pattern ของกราฟตอนนี้ที่ได้แสดงให้เห็นถึงการ oversold รวมถึง double bottom อาจจะเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการปรับตัวของราคาในเร็วๆนี้

นาย Nicola Duke หรือนักวิเคราะห์จากเว็บ Forex Analytix ได้ทำการวิเคราะห์ราคาของ ETH โดยใช้ราคาในอดีตมาเป็นตัวแปรเพื่อทำนายราคาในอนาคต โดยก่อนหน้านี้เขาได้ทำนายไว้เมื่อช่วงปลายเดือนพฤษภาคมว่าราคาของมันอาจจะตกลงมาเหลือ 227 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น