<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ไม่มีใครใช้ประโยชน์ Digital Currency ได้มากเท่าเราอีกแล้ว” กล่าวโดย Visa

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารระดับสูงของ Visa ได้กล่าวว่า “ไม่มีใคร” ที่ใช้ประโยชน์จากสกุลเงินดิจิตอลได้มากเท่ากับระบบจ่ายเงินระหว่างประเทศอีกแล้ว

โดยในการให้สัมภาษณ์กับ Huffington Post นั้น นาย Jack Forestell หรือหัวหน้าฝ่าย global Merchant sales and solutions ได้กล่าวว่าผลิตภัณฑ์บนโทรศัพท์มือถือของ Visa สำหรับประเทศที่กำลังพัฒนาอย่างเช่น mVisa กำลังเปิดประตูต้อนรับประชาชนที่ยังไม่ใช้ธนาคาร

“โซลูชันแบบดิจิตอลตัวนี้ได้ช่วยให้ทางเราเปิดประตูต้อนรับประชาชนผู้ที่ไม่เคยใช้ธนาคารมาก่อน ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะช่วยสร้างโอกาสให้นักลงทุนมากมาย รวมถึงช่วยให้ผู้คนได้จ่ายเงินซื้อสินค้า และรับเงินได้ด้วย”

การเข้าหา Blockchain

เมื่อถามถึงการที่ทาง Visa จะมาสร้างสังคมไรเงินสดว่าจะทำอย่างไรนั้น นาย Jack บอกว่า “ความต้องการของผู้บริโภค” จะมาช่วยสร้างพื้นฐานของโร้ดแมพของบริษัท

“เรากำลังสร้างแรงจูงใจให้กับพ่อค้าเพื่อให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าของพวกเขา รวมถึงเติบโตไปพร้อมๆกับลูกค้าของพวกเขา ในการเป็นผู้ให้บริการการใช้จ่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่มีใครใช้ประโยชน์ Digital Currency ได้มากเท่าเราอีกแล้ว”

ในขณะที่หลายๆคนมองว่า Visa นั้นเป็นคู่แข่งเบอร์ 1 ของ Bitcoin แต่กระนั้น ทางบริษัทเองก็ได้หันมาโอบกอดเทคโนโลยี Blockchain แล้ว

เมื่อเดือนที่แล้ว บริษัท Visa ได้โพสประกาศรับสมัครงานเพื่อมองหาวิศวกรด้าน Blockchain ที่มีประสบการณ์ด้านนี้โดยเฉพาะมาร่วมงาน

โดยความพยายามดังกล่าวถือเป็นความพยายามเพื่อดิ้นรนไม่ให้ผู้คนอีกหลายๆคนในอนาคตหันหลังให้กับการธนาคารแบบเดิมๆ

Bitpesa ที่เป็นผู้ให้บริการช่วยโอนเงินในประเทศเคนย่าและทั่วโลกนั้น เมื่อเดือนที่แล้วได้ขึ้นมาอยู่บนอันดับท็อป 50 ของบริษัทสตาร์ทอัพด้าน Blockchain จาก CEX.io

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น