<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีระดับพันล้านแบ่งเงิน 1% ของเขามาลงทุน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในตำนานอย่าง Bill Miller ที่ก่อร่างสร้างตัวจนมาอยู่นอันดับต้นๆของกลุ่มนักลงทุนในตลาดหุ้น โดยหุ้นที่ดูเหมือนจะสร้างความมั่งคั่งงให้เขามากที่สุดคือ J.P. Morgan, Restoration Hardware และ Apple Inc โดยนิตยสาร Forbes ได้รายงานว่านักลงทุนอายุ 67 ปีคนนี้ได้เผยให้เห็นว่า 1% ของสินทรัพย์ทั้งหมดของเขาถูกนำไปลงทุนกับ Bitcoin ตั้งแต่เมื่อปี 2014 มาแล้ว

แม้ว่ารายงานนั้นจะไม่ได้กล่าวถึงจำนวนมูลค่ารวมของสินทรัพย์ทั้งหมดของเขา แต่มันก็เผยให้เห็นว่านาย Bill นั้นน่าจะกำไรไปเป็นจำนวนมากจากการซื้อ Bitcoin ไปในช่วงเวลาดังกล่าว

“แน่นอน คุณ Bill Miller นั้นมีสายตาในการมองหาสิ่งในการลงทุนใหม่ๆที่เฉียบคม ในปี 2014 นั้นเขาได้นำเอา 1% ของทรัพย์สินของเขามาซื้อ Bitcoin โดยวิเคราะห์ว่าเหรียญ digital currency นั้นจะมีศักยภาพที่จะปฏิวัติเศรษฐกิจระดับโลกได้ โดยในตอนนี้เงินทุนของเขาน่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 10 เท่าตัวแล้ว และตอนนี้ Bitcoin ก็เป็นสินทรัพย์ที่เขาถือไว้ในอันดับ 1”

Bill Miller กลายมาเป็นนักลงทุนที่มีชื่อเสียงตั้งแต่ตอนที่เขาสามารถเอาชนะ benchmark ของตลาดหุ้นได้มาเป็นเวลาต่อกันถึง 15 ปี ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะว่าเขา “กำหนดราคาตลาดได้ในความต้องการของเขา” ในอดีตนั้น เขามักจะซื้อหุ้นเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เขาคิดว่ามันจะมีโอกาสพัฒนาและเติบโตได้ในอนาคตอย่างแม่นยำ ยกตัวอย่างเช่นบริษัทสถาบันการเงิน Value Trust ของเขานั้นได้ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้น Amazon ใหญ่อันดับสองตั้งแต่ตอนที่เข้า IPO ไปเมื่อปี 1997 โดยอันดับหนึ่งคือ CEO อย่าง Jeff Bezos

มากไปกว่านั้น ในช่วงเกิดวิกฤติดอทคอมซึ่งเป็นช่วงที่นักลงทุนส่วนใหญ่ต่างก็เทขายหุ้นทิ้งเพื่อเอาตัวรอด แต่นาย Bill นั้นตัดสินใจซื้อหุ้นของ Google ไปเป็นจำนวนหนึ่งเมื่อปี 2004 ซึ่งหลังจากนั้นพอทของเขาก็เติบโตมาถึง 70 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Forbes

การลงทุนอย่างกล้าได้กล้าเสีย

ในช่วงวิกฤติแฮมเบอเกอร์เมื่อปี 2008 นาย Bill ขาดทุนไปเยอะมากเพราะการลงทุนที่เสี่ยงเกินไปของเขา ซึ่งคิดเป็นประมาณ 2/3 ของทั้งหมดที่เขามี ซึ่งการสูญเสียดังกล่าวทำให้เขาต้องถูกขับออกจากบริษัท Value Trust ของเขา แต่หลังจากนั้น เขาก็ซื้อมันกลับมาอีกครั้ง อ้างอิงจาก Forbes

ซึ่งการที่เขาเป็นคนมีนิสัยตัดสินใจลงทุนอย่างกล้าได้กล้าเสีย บวกกับเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการวิเคราะห์และเลือกลงทุนถูกตัวในแทบจะเกือบทุกครั้ง นั่นหมายความว่าเขาจะต้องมองเห็นอะไรดีๆในตัว Bitcoin อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น