<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Cash เป็นเพียงแค่แผนสำรองเท่านั้น กล่าวโดย Bitmain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ViaBTC หรือเว็บเทรดเหรียญคริปโตสัญชาติจีนเพิ่งจะทำการประกาศถึงการสนับสนุน fork ตัวใหม่ของ Bitcoin นามว่า Bitcoin Cash (BCC) ซึ่งจะทำงานอยู่บน User Activated Hard Fork (UAHF) ที่ Bitmain เคยเสนอไว้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โดยในบล็อกของ Bitmain ล่าสุดนั้นได้มีการเขียนถึงข้อเสนอของ UAHF ที่อ้างว่ามีขึ้นเพื่อปกป้องระบบ ecosystem จากการ fork ของ BIP148 (SegWit) โดยข้อเสนอนี้เป็นที่ทราบกันดีในนาม User Activated Soft Fork (UASF)

Bitmain นั้นได้กล่าวว่า BIP148 นั้นมีผู้ให้การสนับสนุนเยอะมาก โดยมีทั้งผู้ใช้งานทั่วไปและกลุ่มนักพัฒนา Bitcoin Core ซึ่งพวกเขาอ้างว่า BIP148 นั้นเป็นอันตรายต่อระบบ ecosystem ของ Bitcoin จึงทำให้ต้องคิดค้นแผนสำรองขึ้นมา นามว่า Bitcoin Cash

การผิดสัญญา New York Agreement เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางนักพัฒนา Bitcoin Core ดูเหมือนว่าจะผิดสัญญา New York Agreement ในครั้งที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้ในงานประชุม โดยในบล็อกของทาง Bitmain ได้มีการกล่าวถึงข้อตกลงที่มี hashing power สนับสนุนไปมากกว่า 80% และรวมถึง 80% ของซอฟต์แวร์ช่วยประมวลผลธุรกรรมเพื่อช่วย scale ให้ Bitcoin ทำงานได้เร็วขึ้น

โดยภายใต้ BIP148 นั้น node ของข้อเสนอนี้จะทำการละทิ้งบล็อกที่ไม่สนับสนุน Bit 1 ตอนเปิดใช้งาน UASF หลังจากวันที่ 1 สิงหาคมไปแล้ว กล่าวโดย Bitmain โดย node ของ BIP148 นั้นจะดำเนินรอยตาม chain ของ BIP148 ถ้าหากว่ามีแรงขุดที่มากกว่า 0 มาซัพพอร์ทพวกเขา แต่ถ้าเกิดว่าแรงขุดนั้นมีค่าเท่ากับ 0 นั่นแปลว่า node ของ BIP148 จะค้นพบว่า chain ของพวกเขานั้นจะไม่สามารถใช้งานต่อไปได้

การขุดหลังจากการเกิด UASF นั้นอาจจะต้องหยุดลงอย่างกระทันหันแบบไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า และนักลงทุนสายขุดอาจจะต้องสูญเสียรายได้ทั้งหมดไป อ้างโดย Bitmain รวมถึงเว็บเทรดที่ให้การสนับสนุน UASF ควรที่จะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วย

chain ของ BIP148 จะไม่มีการป้องกันการ replay ด้วย โดยอ้างอิงจาก Bitmain นั้น ธุรกรรมนั้นจะถูกส่งไปยังทั้ง chain และผู้ใช้งาน และจะไม่มีการป้องกันการ confirm ของ chain ทั้งสองตัว ทางเว็บเทรดนั้นจะต้องทำการหยุดให้บริการการฝากเหรียญและถอนเหรียญในระหว่างที่มีการเกิดการ fork ขึ้น จึงจะสามารถติดตั้งเหรียญตัวใหม่ได้

โดยพวกเขายังได้กล่าวว่า UASF (BIP148) นั้นมีความเสี่ยงต่อ chain ตัวดั้งเดิม ซึ่งถ้าหากว่าไม่มีแผนสองรองรับนั้น chain ตัวดั้งเดิมอาจจะถูกทำลายทิ้งไปได้

Bitmain นั้นพร้อมแล้ว

Bitmain นั้นจะติดตั้ง UAHF ถ้าเกิดว่าการ fork แบบ UASF นั้นเกิดขึ้น และมีอัตราความเสี่ยงต่อระบบ ecosystem

ทาง Bitmain นั้นยังกล่าวด้วยว่านักพัฒนาซอฟต์แวร์ในงานประชุม Future of Bitcoin ในประเทศเนเธอร์แลนด์นั้นได้มีการเสนอ Bitcoin ABC หรือซอฟต์แวร์สำหรับการเพิ่มขนาดบล็อกที่จะมาแทนที่ SegWit

ผู้สนับสนุน Bitcon ABC นั้นกำลังเดินหน้าพัฒนาโค้ดดังกล่าวอยู่ ซึ่ง Bitmain นั้นอ้างว่าพวกเขาไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับความคิดเห็นของผู้สนับสนุนแม้แต่น้อย

Bitmain อธิบายถึงความเกี่ยวข้องกับ ViaBTC

ทาง Bitmain ได้อธิบายจุดยืนของพวกเขาดังนี้

  1. ทาง ViaBTC และ Bitmain นั้นได้มีความเกี่ยวข้องร่วมกันในด้านการลงทุนเท่านั้น โดย ViaBTC นั้นจะดำเนินธุรกิจแบบแยกออกไป ผู้ก่อตั้ง ViaBTC มีอำนาจในการโหวต 10 เท่าเหนือกว่านักลงทุนของ ViaBTC ดังนั้นจุดยืนของ ViaBTC จึงไม่ได้มีการสนับสนุน Bitmain
  2. สัญญา New York Agreement เป็นตัวแทนของกลุ่มคอมมูนิตี้ของ Bitcoin ทั่วโลก โดย Bitmain นั้นจะให้การสนับสนุน SegWit2x และจะทำการรันโค้ด Btc1 บนระบบของพวกเขาเช่น ConnectBTC, Antpool และ BTC.COM ในอนาคต
  3. Bitmain จะทำการจับตาดูการเคลื่อนไหวของ Bitcoin Cash และจะไม่โอนเอียงการสนับสนุนไปทางตัวใดตัวหนึ่งระหว่าง Bitcoin Cash และ SegWit2x

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น