<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ Fork ของ Bitcoin กำลังเกิดขึ้น แต่ Bitcoin Cash ยังไม่ถูกสร้างขึ้นมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแยกตัวของ Blockchain ของ Bitcoin กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ กลุ่มนักขุด Bitcoin บางคนกำลังเริ่มที่จะตั้งค่าซอฟต์แวร์การขุดเพื่อทำการขุดและสร้างบล็อกใหม่ของ Bitcoin Cash ซึ่งการ fork ดังกล่าวนั้นกำลังถูกทำอยู่บน blockchain ของ Bitcoin ตัวปัจจุบัน

กระนั้น การแยกตัวก็ยังไม่สมบูรณ์แบบ

การ fork ของ node นั้นเกิดขึ้นประมาณหนึ่งทุ่ม 37 นาทีเวลาประเทศไทย โดยอ้างอิงข้อมูลจาก BTCForkMonitor.info เมื่อเครือข่ายของ Bitcoin นั้นสร้างบล็อกไปถึงบล็อกที่ 478,558 นั้น node ในเครือข่ายได้มีการคอนเฟิร์มว่าการ fork เกิดขึ้นแล้ว ทว่านักขุด Bitcoin Cash นั้นจะต้องทำการสร้างบล็อกที่มีขนาดมากกว่า 1MB ให้เสร็จสมบูรณ์ถึงจะทำการแยกตัวอย่างสำเร็จได้

สืบเนื่องมาจากจำนวนนักขุดที่สนับสนุน Bitcoin Cash นั้นยังมีจำนวนไม่มาก อีกทั้งค่า difficulty rate ของการขุด Bitcoin ยังมีขนาดเท่าเดิม จึงส่งผลให้การประมวลผลธุรกรรมเพื่อการสร้างบล็อกใหม่ของ Bitcoin เป็นไปด้วยความล่าช้า จนทำให้หลายๆคนเชื่อว่ามันอาจจะใช้เวลาอีกหลายๆชั่วโมง หรือหลายวันสำหรับ Bitcoin Cash ที่จะสร้างบล็อกของมันเองสำเร็จ โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ Blockchain ของ Bitcoin ล่าสุดอยู่ที่บล็อกที่ 478,570 แล้ว

ผลกระทบของตลาด

ตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่มีราคาพุ่งไปถึง 2925.03 วันนี้ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา (อ้างอิงจาก CoinDesk Price Index) นั้น ได้ร่วงลงมาอยู่ที่ 2,732 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งร่วงลงไปแล้วราวๆ 4.9%

ส่วนการซื้อขาย Bitcoin Cash แบบฟิวเจอร์สบนเว็บ ViaBTC นั้นก็มีการพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงตอนเปิดตัว ซึ่งตอนนี้ถูกซื้อขายอยู่ที่ราคา 2,483 หยวน หรือราวๆ 369 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น