<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตเจ้าของเว็บพนัน Bitcoin นาม Satoshi Dice ทวีตสนับสนุน SegWit2x

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Erik Voorhees ได้ทำให้ผู้ใช้งาน Bitcoin บนทวิตเตอร์หลายๆคนต้องตกใจกับการแสดงจุดยืนเกี่ยวกับ BCC ของเขา และก็การประกาศว่าจะสนุบสนุน SegWit2x ในเวลาเดียวกัน

แปล: ผมจะเทขาย BCC ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ SegWit2x มีคนให้การสนับสนุนเยอะอย่างท่วมท้น และผมจะขอปฏิญานตนเพื่อสิ่งนี้

นาย Erik Voorhees ชาวปานามาหรือผู้ก่อตั้งเว็บการพนันด้วย Bitcoin นามว่า Satoshi Dice ที่ภายหลังเขาได้ขายกิจการให้กับนักธุรกิจผู้ไม่ประสงค์ออกนาม

โดยเขายังเป็นผู้ก่อตั้ง Coinapult หรือบริษัทที่ให้บริการทางด้านการส่ง Bitcoin ผ่าน SMS และอีเมล์ อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งของเว็บเทรดเหรียญคริปโต shapeshift.io อีกด้วย

ซึ่งทวีตข้องเขานั้นได้รับการสนใจและตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ใช้งาน Bitcoin บนทวิตเตอร์อย่างมาก ซึ่งมีบทสนทนาของพวกเขามีการนำ Bitcoin และ Bitcoin Cash มาเปรียบเทียบกันอย่างสนุกสนาน

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งนามว่า BillyHodson กล่าวว่าเป้าหมายที่ BCC ถูกสร้างขึ้นมานั้นก็เพื่อต้องการให้ธุรกรรมของมันนั้นถูกตรวจและตามจนเจอได้

“การเทขายเหรียญ BCC ทิ้งโดยการรวม UTXOs (unspent transaction outputs) ทั้งหมดอาจทำให้ทุกๆคนบนโลกนี้เห็นธุรกรรมของคุณทั้งหมดเลยก็ได้ บางที่นี่อาจจะเป็นแนวคิดของ Bitcoin Cash เพื่อทำให้ทุกๆอย่างบน chain นั้นไม่มีความปลอดภัย”

ไม่ว่านาย BillyHodson จะถูกหรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไป อย่างไรก็ตาม การ Fork นั้นกำลังจะเกิดขึ้นแล้วในวันนี้ และผู้ใช้งาน Bitcoin นั้นก็ควรที่จะจับตาดูมันให้ดีๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น