<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทในฮ่องกงเปิดตัวเหรียญคริปโตนาม TEU เพื่อใช้ปฏิวัติวงการโลจิสติก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสัญชาติฮ่องกงบริษัทหนึ่งเปิดตัวเหรียญดิจิตอลใหม่ของพวกเขา โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาระบบความปลอดภัยในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ในวงการโลจิสติก

โดยบริษัทดังกล่าวมีชื่อว่า 300cubits โดยพวกเขาได้ทำการออกเหรียญ TEU เพื่อป้องการการจองพื้นที่การขนส่งเกิน และรวมถึงผู้ที่จองแล้วแต่ผิดนัด อ้างอิงจาก Port Technology

ซึ่งในการออกเหรียญดังกล่าวมานี้ พวกเขาหวังว่ามันจะช่วยทำลายตัวแปรเกี่ยวกับเรื่องการไว้วางใจในวงการโลจิสติกเมื่อต้องมีการจองพื้นที่ในตู้คอนเทนเนอร์สำหรับขนส่ง ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อเหรียญ TEU นั้นถูกออกให้กับลูกค้าในการจองการขนส่ง แต่ลูกค้าผิดนัดไม่มาใช้บริการหรืออะไรก็แล้วแต่ เหรียญ TEU ที่พวกเขาถือก็จะสูญเสียมูลค่า

ปัจจุบันวงการโลจิติกนั้นต้องสูญเงินไปกับการผิดนัดหลังจองถึง 23 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ดังนั้นพวกเขาจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าก่ีติดตั้งระบบช่วยออกเหรียญ TEU นั้นจะมาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้

ผู้ก่อตั้งบริษัท 300cubits กล่าวว่า

“ในอนาคต TEU นั้นจะสามารถเป็นเสมือนกับเครื่องมือที่ใช้ป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตทางด้านความผันผวนของขนาดการขนส่ง เรามองว่าเหรียญ TEU นั้นจะกลายมาเป็นเหรียญคริปโตสำหรับวงการโลจิสติกโดยเฉพาะ”

วงการการขนส่งเริ่มหันมาหาเทคโนโลยี Blockchain

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่วงการโลจิสติกนั้นได้หันมาหาเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อนำไปพัฒนาระบบการขนส่งสินค้า

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว มีบริษัทนามว่า Blockfreight ได้ที่ออกแบบและสร้างระบบ blockchain แบบสำเร็จรูปสำหรับการขนส่งสินค้า อีกทั้งยังเปิดขายเหรียญของพวกเขาเพื่อเพิ่มการข้าถึงของตลาดระดับโลกอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น