<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ทะลุ 2,800 ดอลลาร์ ในขณะที่ Bitcoin Cash ร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดของ Bitcoin Cash นั้นดูเหมือนจะเป็นเวลา 3 วันมาแล้วหลังจากที่แยกตัวออกมาจาก Blockchain ของ Bitcoin ซึ่งราคาของ Bitcoin ณ ตอนนี้พุ่งทะลุระดับ 2,800 ดอลลาร์ไปแล้ว โดยไม่สนกระแสของของเหรียญคู่แข่งแม้แต่นิดเดียว ในขณะที่ราคาของ Bitcoin Cash นั้นดูเหมือนว่ากำลังจะร่วงลงมา ณ จุดที่มันเคยอยู่ก่อนเปิดตัวเสียอีก ซึ่งก็คือระดับที่ 340 ดอลลาร์

ทว่านั่นก็ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่า Bitcoin Cash มีส่วนช่วยให้มูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ทั้งหมดนั่นพุ่งไปที่ 105 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แม้ว่าจะร่วงลงมาเหลือ 100 พันล้านดอลลาร์ในวันต่อมาก็ตาม

หรือจะเป็น Bitcoin Crash ของจริง?

ผู้ใช้งานบน Twitter รวมถึงบน Facebook ในประเทศไทยหลายๆคนก่อนหน้านี้ก็ออกมาแสดงความเห็นต่างๆนานา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นลักษณะ “เสียดาย” เช่น ราคาที่พุ่งขึ้นสูงขนาดนี้ แต่ทำไมเว็บ exchange บางเว็บอย่าง Bx ถึงยังไม่ลิสมันให้เทรดอีก

ที่น่าสนใจคือความเห็นเกี่ยวกับ Bitcoin Cash ของคุณยุทธวิธี หรือนักเทรด Bitcoin มืออาชีพ ที่มีการออกมาบอกว่าสิ่งๆนี้คือ “เรื่องตลก” ที่สุดแห่งวงการ Cryptocurrency ที่ในขณะนั้นบางคนยังไม่สามารถที่จะโอนเหรียญ Bitcoin Cash ออกมาจากกระเป๋าตัวเองได้ ในขณะที่คนอื่นๆที่กำลังขายอยู่บน Exchange นั้นต่างก็เทรดเอากำไรกันอย่างเมามันไปแล้ว และยังรวมถึงพวกที่ไม่มี Bitcoin Cash มาตั้งแต่ต้นแต่ยอมซื้อที่ราคาแพงๆเพราะคิดว่ามันจะขึ้นไปอีกด้วย

ในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin Cash อยู่ที่ 347.62 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาแล้วถึง 25.41% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin (ของแท้) ทะลุ 2,800 ดอลลาร์

กระนั้น ราคาของ Bitcoin ตัวต้นฉบับก็ได้แสดงให้เห็นถึงความแน่และนิ่งที่ไม่โอนอ่อนไปตามกระแสการ hard fork ที่ถึงกับทำให้นิตยสาร Motherboard ออกมากล่าวว่า “Bitcoin เพิ่งจะข้ามผ่านวิกฤติไปอีกหนึ่งตัว โดยแทบจะไม่มีบาดแผลอะไรเลย” โดยตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมนั้น Bitcoin ถูกทำการซื้อขายอยู่ที่ 2,670 และ 2,770 โดยในขณะนี้ ราคาของ Bitcoin นั้นได้ทะลุขึ้นไปอีกระดับหนึ่งที่ 2,800 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ก่อนที่จะลงมาปรับตัวอยู่ที่ 2,747 ดอลลาร์ โดยมีอัตราการเติบโตที่ 1.07% ในหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา และมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 45.2 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น